Món ăn vặt này có tác dụng giải trừ chất độc: Chuyên gia khuyên ăn liên tục 15 ngày

Người bị thiếu máu, mắc bệnh về tiêu hóa hay tim mạch thường rất lo lắng khi phải uống thuốc thường xuyên. Chuyên gia dinh dưỡng sẽ giúp bạn chữa bệnh hiệu quả hơn nhờ ăn nho khô.

Nho khô là món ăn nhẹ phổ biến ở nhiều quốc gia, vì thế, việc tìm kiếm nho khô để ăn hàng ngày không chỉ giúp bạn "vui miệng" mà còn có thể có tác dụng tốt trong điều trị 3 loại bệnh vô cùng hiệu quả.

Chuyên gia dinh dưỡng Phó Kim Như, Giám đốc Viện Dinh dưỡng Thiên Tân, Trung Quốc sẽ hướng dẫn bạn cách ăn nho khô để chữa bệnh theo liều lượng cụ thể.

Món ăn vặt này có tác dụng giải trừ chất độc: Chuyên gia khuyên ăn liên tục 15 ngày

Người mắc bệnh thiếu máu

Tiêu hóa kém

Tim mạch

Mỗi ngày ăn 30-40g nho khô trong 15 ngày liên tục sẽ rất hiệu quả.

Chuyên gia dinh dưỡng Phó Kim Như

1. Chữa bệnh thiếu máu

Món ăn vặt này có tác dụng giải trừ chất độc: Chuyên gia khuyên ăn liên tục 15 ngày

Người bị thiếu máu, đặc biệt là phụ nữ thường có làn da xanh xao, bàn tay bàn chân lạnh, hãy ăn một ít nho khô mỗi ngày sẽ giúp bạn sớm cải thiện tình trạng này.

Nghiên cứu cho thấy, nho khô rất giàu chất sắt, hàm lượng sắt trong nho khô cao hơn 15 lần so với nho tươi, nho khô cũng chứa nhiều khoáng chất bổ sung, vitamin và acid amin, là thực phẩm tốt nhất cho những người bị bệnh thiếu máu, thể chất yếu.

2. Chữa bệnh về tiêu hóa

Nho khô được xem là món ăn vặt có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa rất hiệu quả. Thực phẩm này chứa axit tartaric có tác động lớn lên tiêu hóa và đường ruột.

Không những thế, nó còn giàu chất xơ, không chỉ giúp hệ tiêu hóa hoạt động lành mạnh hơn mà còn là bức tường ngăn chặn đường ruột hấp thu các độc tố, từ đó thúc đẩy giải độc.

3. Bảo vệ hệ thống tim mạch

Món ăn vặt này có tác dụng giải trừ chất độc: Chuyên gia khuyên ăn liên tục 15 ngày

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nho khô có thể làm giảm cholesterol và ngăn ngừa huyết khối, máu đông vón cục, phòng ngừa các bệnh tim mạch.

Vì nó chứa thành phần flavonoid, một chất chống oxy hóa, có thể loại bỏ các gốc tự do, chống lão hóa tuyệt vời.

Các nghiên cứu gần đây cho thấy, nho còn có tác dụng chống ung thư, trong đó đặc biệt tác động lớn và ngăn chặn các tế bào ung thư hoặc ức chế sự phát triển ung thư.

Công thức chuyên gia khuyên bạn là nên ăn một nắm nho khô, khoảng 30 đến 40 gram/ngày, tuân thủ liên tục khoảng 15 ngày để cải thiện tình trạng thiếu máu, thể chất yếu.

Ngoài ra, lượng nho này khi vào cơ thể đều đặn cũng có ảnh hưởng nhất định và cải thiện khả năng miễn dịch, tăng cường tiêu hóa.

Lưu ý rằng, hàm lượng đường trong nho khô cao hơn nho tươi, bệnh nhân tiểu đường không nên ăn nhiều.

Theo Trithuctre