Món ăn vặt trẻ nào cũng thích khiến bé trai 3 tuổi thủng ruột

Thói quen mua đồ ăn vặt để dỗ dành trẻ của bà nội khiến cháu trai bụng đầy mủ, thủng ruột nghiêm trọng.

Món ăn vặt trẻ nào cũng thích khiến bé trai 3 tuổi thủng ruột

Trường hợp bé Danh Danh 3 tuổi ở Quảng Đông (Trung Quốc) là bài học đắt giá cho các bậc phụ huynh trong việc lựa chọn thực phẩm cho bé. Không phải cứ mua cho những món ăn vặt theo sở thích của trẻ là thể hiện sự yêu thương, chiều chuộng mà hành động này đang làm hại tới sức khỏe nghiêm trọng.

Được biết tiểu Danh là con đầu lòng của một cặp vợ chồng trẻ nên bé luôn được ông bà và mọi người trong gia đình cưng nựng. Do tính chất công việc bận rộn nên bố mẹ đã gửi em cho ông bà nội chăm sóc. Có cục cưng trong nhà nên bà thường đáp ứng yêu cầu của bé vô điều kiện, kể cả mua những món ăn ngon.

Khi 1 tuổi, Danh Danh đã thường xuyên ăn các món ăn vặt như bim bim, khoai tây chiên, gà rán...thay vì uống sữa hoặc các bữa ăn dặm. Mỗi lần tới giờ ăn bé luôn miệng nói "khoai tây chiên" và được bà mua cho ngay.

Món ăn vặt trẻ nào cũng thích khiến bé trai 3 tuổi thủng ruột

Ảnh minh họa

Đêm đó, thấy cháu trằn trọc ngủ không yên lại kêu đau bụng bà nội lấy dầu gió bôi và xoa bụng giảm đau cho cháu. Tuy nhiên, cơn đau bụng ngày càng kéo đến dữ dội hơn, cậu bé la hét và khóc lóc. Lo lắng chuyện chẳng lành ông bà đưa bé tới bệnh viện địa phương kiểm tra, tại đây các bác sĩ chẩn đoán dạ dày của Danh Danh đầy mủ và phải phẫu thuật gấp nếu không sẽ nguy hiểm tính mạng.

Ngoài ra, kết quả nội soi cho thấy bé gặp nhiều vấn đề như loét tá tràng, dạ dày nhiều mủ, một số chỗ có dấu hiệu bị thủng ruột rất nguy hiểm. Rất may, sau 10 ngày được làm phẫu thuật, sức khỏe của tiểu Danh đã dần cải thiện.

Nói về nguyên nhân dẫn tới tình trạng này, bác sĩ chia sẻ hầu hết trẻ bị rối loạn ăn uống, thủng ruột là do ăn quá nhiều đồ ăn vặt, đồ chế biến sẵn. Ngoài ra, thói quen bỏ bữa cũng là nguyên nhân khiến trẻ gặp vấn đề về tiêu hóa.

Theo PhuNuNews