Nghi can giết 4 người bỏ trốn có mang theo súng

Tại buổi họp báo chiều 13/8, cảnh sát nhận định nghi can giết 4 người trong cùng một gia đình ở Yên Bái đang bỏ trốn có mang theo súng. Cùng đi với anh ta có một phụ nữ tên Hán.

Liên quan đến vụ thảm sát 4 người trong cùng một gia đình ở thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên (Yên Bái), bà Phạm Thị Thanh Trà- Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp đứng ra chủ trì buổi họp báo.

Theo bà Trà, đây là vụ thảm án đặc biệt nghiêm trọng chưa từng có ở Yên Bái, gây hoang mang dư luận. Lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng vào cuộc quyết liệt truy bắt hung thủ được cho là côn đồ, có máu lạnh.

Nghi can giết 4 người bỏ trốn có mang theo súng
Lực lượng tham gia phá án sử dụng chó nghiệp vụ để truy bắt nghi can. Ảnh: CTV.

Đại tá Phạm Ngọc Thắng- Phó giám đốc, thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái cho biết, tối một ngày trước, lực lượng công an nhận được tin báo ở thôn Cài, xã Vân Giang (nơi đồng bào phát nương, trồng ngô và sắn) có nhiều người chết.

Ngay lúc đó, cả trăm cảnh sát đã được huy động đến hiện trường. Theo ông Thắng, từ trung tâm UBND xã vào hiện trường khoảng 7 km, trong đó 3 km phải đi bộ.

Ngoài 2 nạn nhân bị giết trong lán là Phàn Văn Tuyền (2 tuổi) và Phàn Thị Hà (15 tuổi), mở rộng hiện trường vụ thảm sát, cảnh sát phát hiện thêm anh Trần Văn Long (32 tuổi) và Phàn Thị Hoa (20 tuổi, vợ Long) cũng tử vong bởi hung khí sắc. Xác họ nằm gần bìa rừng. Anh Long từng có một đời vợ.

Đánh giá đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, xảy ra trước thời điểm lực lượng công an kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống của ngành nên vị Phó giám đốc công an tỉnh nói: "Chúng tôi xác định bằng mọi giá, công an tỉnh phải tập trung điều tra, xác minh, làm rõ và bắt giữ được hung thủ gây án".

Nghi can giết 4 người bỏ trốn có mang theo súng
Người phụ nữ này cùng lúc mất 2 con gái, con rể cùng cháu ngoại trong vụ thảm sát. Ảnh: Nam Khánh.

Nói về nguyên nhân vụ việc, bước đầu cơ quan cảnh sát điều tra xác định giữa Đặng Văn Hùng (26 tuổi) và Long có mâu thuẫn trong việc tranh chấp nương rẫy và khe nước trước đó. Từ lý do này, cảnh sát xác định Hùng là nghi can liên quan vụ án.

Đại tá Thắng nói, Hùng được cho là người ngỗ nghịch ở địa phương, từng đi làm ăn ở Lào Cai và một số địa phương khác. Khi bỏ trốn cùng một cô gái tên Hương, cảnh sát tình nghi Hùng đã mang theo hai khẩu súng.

Còn theo tìm hiểu riêng của phóng viên, vợ chồng nạn nhân về sinh sống ở thôn Cài đã lâu. Trên nương, họ trồng nhiều cây quế sắp đến mùa thu hoạch.

Trong căn nhà của cặp vợ chồng xấu số không có tài sản gì giá trị. Ông Bình (ông ngoại của nạn nhân Hoa) kể, vợ chồng Long trước nay rất vất vả. Thời gian qua, do chịu khó làm ăn nên họ bắt đầu có tích lũy, chuẩn bị xây nhà.

Sau 24 giờ xảy ra vụ án, công an tỉnh đã huy động 300 cán bộ, chiến sĩ vào cuộc điều tra khám phá vụ thảm sát. Dự kiến, tối nay cơ quan cảnh sát điều tra sẽ quyết định khởi tố vụ án.

Theo Việt Đức(Zing)