Nguy hại chết người khi uống nước trước lúc ngủ?

Uống nước trước khi đi ngủ sẽ gây hại khôn lường cho sức khỏe các bạn có biết điều đó hay không!

Không nên uống nước và bất kỳ loại nước nào trước khi đi ngủ.

Theo Health, Marion Nestle, giáo sư khoa Dinh dưỡng, nghiên cứu Thực phẩm và Y tế cộng đồng tại Đại học New York khuyên mọi người không nên uống nước và bất kỳ loại nước nào trước khi đi ngủ. Nước có thể khiến dạ dày bị cồng kềnh và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Uống nước rất có lợi cho sức khỏe nhưng uống nhiều nước vào ban đêm lại không tốt. Vào ban đêm, cơ thể nghỉ ngơi, không hoạt động nhiều, chỉ có một vài bộ phận trên cơ thể vẫn hoạt động nhẹ nhàng để điều hòa nhịp sống. Nếu uống quá nhiều nước sẽ gây quá tải cho thận, tăng nguy cơ mắc bệnh thận.

Đi vệ sinh nhiều

Một điều xảy ra đương nhiên khi bạn uống quá nhiều nước trước khi ngủ là khiến bạn phải đi vệ sinh nhiều. Nước rất cần thiết cho cơ thể, nên nếu không muốn phải thức dậy giữa đêm, bạn nên uống lượng nước vừa phải, hoặc uống trước khi đi ngủ khoảng 1 giờ.

Không tốt cho thận, bàng quang

Uống nước trước khi ngủ có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng uống quá nhiều lại có tác dụng ngược lại. Vào ban đêm, cơ thể nghỉ ngơi, không hoạt động nhiều, chỉ có một vài bộ phận trên cơ thể vẫn hoạt động nhẹ nhàng để điều hòa nhịp sống, do đó các nhà khoa học khuyên bạn chỉ nên uống một chút nước để duy trì các cơ quan này. Nếu uống quá nhiều nước sẽ gây quá tải cho thận, tăng nguy cơ mắc bệnh thận.

Bàng quang là cơ quan đàn hồi tự nhiên, có thể mở rộng cho phù hợp sau khi uống nước. Vào ban đêm nó sẽ trở lại trạng thái khép ban đầu, nên nếu bạn uống quá nhiều nước trước khi ngủ, bàng quang sẽ phải mở rộng suốt đêm, nước sẽ không thể đi ra khỏi cơ thể. Điều này lặp lại hàng ngày sẽ gây hại cho bàng quang.

Gây sụt giảm lượng muối trong cơ thể

Uống quá nhiều nước trước khi ngủ có thể dẫn đến sự sụt giảm lượng muối trong cơ thể. Đây là tình trạng nghiêm trọng có thể gây sưng não và ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Điều này sẽ gây bất tỉnh, co giật và các vấn đề thần kinh có liên quan.

Theo Thanh Thu ( Khỏe & Đẹp )