Nhà bác học Einstein và những thói quen kì dị

Ăn hai quả trứng, uống café không caffeine, đi dạo không mang đồ…là một trong những thói quen lạ của nhà bác học thiên tài Albert Einstein được Herta Waldow - quản gia từng làm việc 6 năm cho ông tiết lộ.

Theo lời kể của quản gia Herta Waldow, trích trong một cuốn sách có tựa đề "Einstein ở nhà" được xuất bản vào tháng 5 tới đây, cuốn sách sẽ bật mí những câu chuyện “thâm cung bí sử” về đời tư của nhà bác học thiên tài.

nha-bac-hoc-einstein-va-nhung-thoi-quen-ki-di

Vị quản gia cho biết, thiên tài Einstein có thói quen để vợ cắt tóc vì ông không muốn mất tiền cho những người thợ. Mỗi ngày, vợ ông luôn chuẩn bị hai quả trứng cho nhà bác học ăn sáng. Bà Herta chia sẻ, Einstein rất thích ăn trứng và đặc biệt là trứng rán, mỗi lần ông ăn ít nhất từ 2 quả trở lên. Einstein cũng rất mê nấm và một ngày ông ăn nấm ba lần. Ông chỉ ăn thịt bít tết được nấu chín kỹ.

Cuốn sách được viết dựa trên 5 bài phỏng vấn với quản gia của Einstein là bà Herta Waldow. Bà Herta ở cùng nhà Einstein trong 6 năm ở Berlin, Đức.

nha-bac-hoc-einstein-va-nhung-thoi-quen-ki-di

Theo Telegraph, bà Herta khẳng định nhà bác học thích đi dạo quanh khuôn viên ngôi nhà trong cảnh “không mảnh vải che thân”.

Herta nói: “Tôi rất ngượng khi thấy ông ấy đi dạo trong tình cảnh như vậy. Có lẽ ông ấy không quan tâm chuyện mặc quần áo hoặc có thể ông ấy không nhớ là mình chưa mặc gì”.

Xuân Long