Nhắc tên 10 biểu tượng của ngành sản xuất điện thoại di động

Những cái tên này không ít thì nhiều cũng đóng góp rất nhiều cho ngành sản xuất điện thoại di động.

Nokia 3310

Nhắc tên 10 biểu tượng của ngành sản xuất điện thoại di động

Nếu được hỏi "chiếc điện thoại nào bắt đầu cho chuỗi tháng ngày thành công vang dội của Nokia" thì câu trả lời chắc chắn phải là chiếc 3310, siêu phẩm ở những năm 2000. Nokia 3310 và Nokia 3210 (phiên bản trước 3310) vô cùng phổ biến ở thời điểm ra mắt, thậm chí ai ai cũng muốn có một chiếc. 

Thành công vang dội đó là nhờ việc Nokia đã tạo ra lớp vỏ nhựa XpressOn rất cứng cáp, bền bỉ, pin tuổi thọ lâu dài, nghe - gọi âm thanh rõ ràng và hấp dẫn nhất là tích hợp sẵn tựa game "Rắn săn mồi" (Snake Xenzia) huyền thoại. Chính sự ra đời của Nokia 3310 đã thổi một luồng gió mới vào ngành sản xuất điện thoại di động, khởi nguồn cho những cái tên nổi tiếng sau này. 

Motorola RAZR V3

Nhắc tên 10 biểu tượng của ngành sản xuất điện thoại di động

Có thể nói, thương hiệu Motorola có được uy tín như ngày hôm nay đa phần đều "nhờ" công lao của RAZR V3, mẫu điện thoại nắp gập vô cùng nổi tiếng. Nhiều người nhận định rằng, RAZR V3 chính là chiếc điện thoại thời trang nhất ở thời điểm ra mắt, thậm chí là sau đó khá nhiều năm. 

"Con cưng" của Motorola nổi bật với thiết kế gập tiện dụng, nhỏ nhắn, siêu mỏng và vỏ ngoài tráng kim loại. Chính chiếc điện thoại này đã mở ra kỷ nguyên chạy đua thiết kế siêu mỏng mà tới bây giờ vẫn còn nóng bỏng.

Nokia N95

Nhắc tên 10 biểu tượng của ngành sản xuất điện thoại di động

Ở thời điểm ra mắt, cuộc chiến giữa ba ông lớn là Nokia, Motorola và RIM (nay là Blackberry) đang vô cùng căng thẳng, cạnh tranh nhau từng phần trăm thị phần. Tuy nhiên khi N95 chính thức trình làng thì cuộc chiến này đã phần nào ngã ngũ với phần thắng thuộc về công ty tới từ Phần Lan.

Vậy điều gì làm nên "át chủ bài" N95? Vào thời điểm đó, khái niệm về camera trên điện thoại còn chưa được phổ biến và coi trọng như ngày nay. Tuy nhiên, với sự sáng tạo của mình, Nokia đã tạo ra N95 hỗ trợ camera chụp hình tiện lợi, qua đó gián tiếp mở ra cuộc chạy đua chất lượng camera trên điện thoại. Doanh số hơn 10 triệu chiếc đã cho thấy mức độ "hot" của siêu phẩm này. Bên cạnh đó, N95 còn có thiết kế vuông vắn, trượt khá nam tính, chạy hệ điều hành Symbian S60 tiên tiến. 

iPhone 3G

Nhắc tên 10 biểu tượng của ngành sản xuất điện thoại di động

Danh sách này mà thiếu đi iPhone 3G thì sẽ là cả một thiếu sót. Siêu phẩm của Apple được biết đến như là một chiếc điện thoại giúp định nghĩa lại khái niệm về "điện thoại thông minh" với việc ra mắt App Store. 

Tháng 7 năm 2008, App Store chính thức ra mắt với chỉ 552 ứng dụng, thế nhưng chỉ một năm sau, con số này đã là 15.000, cùng với đó là hơn 1 tỷ lượt tải về. Cho tới nay, App Store vẫn đang là một trong những kho ứng dụng lớn nhất thế giới và chỉ thua kém chút ít so với CH Play của Android. 

Ngoài App Store, iPhone 3G còn gây ấn tượng mạnh với hệ điều hành iOS vô cùng thân thiện, dễ sử dụng. 

T-Mobile G1

Nhắc tên 10 biểu tượng của ngành sản xuất điện thoại di động

Sau sự thành công của iPhone 3G với hệ điều hành iOS, Google đã kết hợp cùng HTC, thành lập liên minh Open Handset Alliance, cho ra mắt chiếc T-Mobile G1, mẫu smartphone đầu tiên sử dụng Android. Bên cạnh điểm nhấn này, chiếc điện thoại này còn có khả năng trượt để sử dụng bàn phím vật lý, phục vụ cho những người không quen với thao tác trên màn hình cảm ứng. 

Samsung Galaxy Note

Nhắc tên 10 biểu tượng của ngành sản xuất điện thoại di động

Khi Apple của Steve Jobs còn khẳng định kích thước màn hình "vàng" cho điện thoại là 3,5 inch thì Samsung bất ngờ cho ra mắt dòng Galaxy Note với độ lớn màn hình lên tới 5,5 inch. Thời điểm đầu, nhiều người đã cho rằng hãng điện thoại Hàn Quốc thật "điên rồ", "thiếu thực tế" hay "chuyện hài hước", tuy nhiên thực tế cho thấy Samsung đã đúng và Galaxy Note đã trở thành một "ông vua" ở phân khúc phablet. 

Doanh số ổn định, nhiều khách hàng thân quen sẵn sàng mua sản phẩm ngay khi phiên bản mới ra mắt cho thấy sức hút của Galaxy Note. Mẫu phablet này thành công tới nỗi Apple phải "ghen tị", từ bỏ khái niệm "chuẩn kích thước" và ra mắt iPhone 6 Plus để cạnh tranh ở phân khúc này, tuy nhiên "vua" thì khó có thể bị thua.

Samsung Galaxy S2

Nhắc tên 10 biểu tượng của ngành sản xuất điện thoại di động

Thừa thắng, Samsung tiếp tục ra mắt một mẫu smartphone có kích thước màn hình 5,2 inch - Galaxy S2 với nhiều tính năng vô cùng nổi bật. Được đánh giá là dòng điện thoại siêu mỏng, mạnh mẽ với các tính năng hoàn hảo, siêu phẩm này được coi là một trong những mẫu smartphone này Android tốt nhất và trực tiếp cạnh tranh sòng phẳng với iPhone.

Chính nhờ sự thành công của Galaxy S2 mà những thế hệ sau này của dòng S được "ăn ké" danh tiếng, qua đó có doanh thu vô cùng khủng khiếp, tiêu biểu là Galaxy S3 và S4.

Motorola Moto G

Nhắc tên 10 biểu tượng của ngành sản xuất điện thoại di động

Sau thành công của RAZR V3, Motorola chẳng thế làm được điều tương tự một lần nữa, dẫn tới việc bị phá sản, bán mình cho Google. Tuy nhiên khi chính thức ra mắt dòng Moto G ở phân khúc giá rẻ, Motorola bất ngờ được vinh danh thêm một lần nữa bởi các chuyên gia hàng đầu. Ở các nước phương Tây, dòng điện thoại này rất được ưa chuộng và là sự lựa chọn hàng đầu ở phân khúc. 

Samsung Galaxy Note 4 

Nhắc tên 10 biểu tượng của ngành sản xuất điện thoại di động

Điểm mạnh khiến trang Androidauthority phải đưa Note 4 vào danh sách này chính là việc sở hữu một hệ thống camera vô cùng ấn tượng, cho chất lượng ảnh chụp tuyệt vời. Các chuyên gia còn cho rằng, Note 4 xứng đáng là mẫu điện thoại chụp ảnh đẹp nhất năm 2014. Ngoài ra, giao diện TouchWiz trên siêu phẩm này quá tuyệt vời, các thao tác sử dụng với bút S-pen hoàn hảo cũng là điểm cộng lớn. 

Samsung Galaxy S6 và S6 Edge

Nhắc tên 10 biểu tượng của ngành sản xuất điện thoại di động

Galaxy S5 ra mắt và nhận được nhiều "gạch đá" từ phía cộng đồng người dùng lẫn trang công nghệ uy tín. Doanh số của hãng giảm sút, đồng nghĩa với lợi nhuận gần như không có, đã khiến Samsung quyết tâm hơn bao giờ hết để lấy lại vị thế của mình.

Và như thế, siêu phẩm Galaxy S6 và S6 Edge chính thức ra đời với nhiều cải tiến "chóng mặt". Không còn thiết kế "cổ điển" và cứng đầu như trước, bộ đôi này sở hữu một phong cách hoàn toàn mới, đẹp mắt, sang trọng, gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bên cạnh đó, cấu hình của máy cũng vô cùng mạnh mẽ, vượt trội hẳn so với phần còn lại ở thế giới Android. Đặc biệt ở phiên bản S6 Edge, Samsung còn bổ sung phần màn hình cong quyến rũ, tiện lợi và rất độc đáo.

Theo Nguyên Sang (Skcd/Tin tức)