Những cú lừa ngoạn mục của hai cô gái trẻ

Hai cô gái trẻ đã “bắt tay” nhau cùng tạo ra các hoá đơn chuyển khoản giả để thực hiện 7 phi vụ lừa đảo tinh vi.

Công an huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) vừa bắt giữ hai đối tượng Bùi Thị Trang (SN 2000, trú tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội) và Bùi Thu Linh (SN 2001, ở huyện Việt Yên, Bắc Giang) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Trước đó, khoảng 9h10 ngày 20/11, tại cửa hàng vàng bạc Anh Đức, do ông N.L.T (ở thị trấn Tam Hồng, huyện Yên Lạc) làm chủ có một nữ giới đến hỏi mua 1 cây vàng và thống nhất thanh toán bằng phương thức chuyển khoản. 

Sau khi trao đổi nội dung mua bán, người này hỏi mượn điện thoại của ông T. để gọi cho gia đình. Khoảng 15 phút sau thì người này thông báo đã thực hiện thành công lệnh chuyển khoản thanh toán tiền mua vàng.

Ông T. kiểm tra điện thoại thì thấy có tin nhắn của Viettinbank báo tài khoản ngân hàng của mình được cộng thêm số tiền 60 triệu đồng. Không nghi ngờ gì, ông T. đã giao vàng cho đối tượng.

Sau khi người này nhận số vàng trên và điều khiển xe đi khỏi tiệm vàng, ông T. kiểm tra tài khoản thì ngạc nhiên khi không thấy có tiền chuyển đến tài khoản. Nghi ngờ bị đối tượng lừa đảo, ông T. đã đến cơ quan công an trình báo. 

Sau khi tiếp nhận tin tố giác, Công an huyện Yên Lạc đã nhanh chóng vào cuộc và xác định Bùi Thị Trang chính là thủ phạm thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản nêu trên. Cùng thực hiện hành vi lừa đảo với Trang còn có Nguyễn Thu Linh. 

Hai đối tượng lập tức bị bắt giữ, công an thu số tang vật gồn 2 xe máy gắn biển số giả, 2 điện thoại di động, 1 dây chuyền vàng và các tang vật có liên quan khác.

nhung-cu-lua-ngoan-muc-cua-hai-co-gai-tre

Đối tượng Trang (Ảnh tư liệu)

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng khai nhận đã cùng thống nhất kịch bản để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Cụ thể, Trang trực tiếp đến tiệm vàng hỏi mua vàng rồi mượn điện thoại của ông T. để lấy thông tin tài khoản ngân hàng, lưu số điện thoại do Linh cung cấp vào danh bạ điện thoại của ông T. với tên “Viettinbank”. Sau đó, Trang báo cho Linh để Linh soạn tin nhắn giả danh ngân hàng Viettinbank gửi đến điện thoại của ông T. với nội dung biến động số dư tài khoản cộng thêm 60 triệu đồng. 

Đúng như kịch bản của các đối tượng, sau khi nhận được tin nhắn, ông T. đã tin tưởng và giao vàng cho Trang. 

Mở rộng điều tra, Công an huyện Yên Lạc xác định từ tháng 9/2023 đến nay, bằng thủ đoạn nêu trên, Trang và Linh đã thực hiện 7 vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản tổng trị giá 250 triệu đồng. Trong đó có 2 vụ ở địa bàn thị trấn Tam Hồng, Yên Lạc và 5 vụ trên địa bàn thành phố Hà Nội. Số tiền lừa đảo chiếm đoạt được, Trang và Linh chia nhau tiêu xài cá nhân hết.

  

Theo GiaDinh