Những mẫu xe đáng chờ đợi tại triển lãm xe nhập Việt Nam

Với 150 mẫu xe, trong đó có những cái tên lần đầu xuất hiện, triển lãm VIMS 2016 là nơi các hãng công bố những dòng xe chiến lược như Renault Talisman, Nissan X-Trail...

Vietnam International Motor Show 2016 (VIMS 2016) sẽ khai màn vào cuối tháng 10 tại TP. HCM. 18 thương hiệu góp mặt với 150 mẫu xe. Ban tổ chức cho biết có nhiều mẫu xe hoàn toàn mới, lần đầu xuất hiện tại Việt Nam. Dưới đây là những mẫu xe đáng chú ý được khẳng định sẽ có mặt trong triển lãm lần này.

Jaguar F-Pace

Jaguar F-Pace là chiếc SUV đầu tiên được hãng xe sang Anh quốc Jaguar sản xuất. Mẫu xe này được công bố tại triển lãm ôtô Bắc Mỹ năm 2015. Những chiếc xe đầu tiên bắt đầu bán trên thị trường thế giới từ đầu năm 2016.

'Những mẫu xe đáng chờ đợi tại triển lãm xe nhập Việt Nam
F-Pace là canh bạc mạo hiểm của hãng xe sang Jaguar. 

Jaguar F-Pace có 4 loại động cơ, bao gồm 2 động cơ xăng và 2 động cơ diesel, tuy nhiên nhiều khả năng chỉ phiên bản động cơ xăng được nhập về Việt Nam.

Cỗ máy V6 3.0 lít Supercharged sản sinh công suất 340 mã lực và 450 Nm mô-men xoắn. Phiên bản cao cấp cùng sử dụng động cơ V6 3.0 lít nhưng công suất lên tới 380 mã lực và 450 Nm mô-men xoắn.

Tại Việt Nam, Jaguar F-Pace là đối thủ của Maserati Levante, Porsche Cayenne, BMW X5, Audi Q7, Mercedes GLE…

Maserati GranCabrio

Maserati GranCabrio là xe mui trần sang trọng 4 chỗ ngồi. Nhà phân phối Maserati cho biết GranCabrio sẽ xuất hiện tại Vietnam International Motor Show 2016.

'Những mẫu xe đáng chờ đợi tại triển lãm xe nhập Việt Nam
GranCabrio là mẫu xe mui trần 4 chỗ ngồi.

GranCabrio sử dụng động cơ 4,7 lít, kết hợp với hộp số tự động, tổng công suất 450 mã lực tại tua máy 7.000 vòng/phút, và 510 Nm mô-men xoắn tại 4.750 vòng/phút. Tốc độ tối đa của xe là 285 km/h, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,2 giây. Đối thủ chính của Maserati GranCabrio là Bentley Continental GTC và Aston Martin DB9 Volante.

Mercedes E-Class 2017

Thế hệ thứ 5 của mẫu sedan hạng sang cỡ trung có thiết kế khá giống đành anh S-Class và đàn em C-Class.Mẫu xe này lần đầu công bố tại triển lãm ôtô Bắc Mỹ 2016. So với thế hệ trước, E-Class W213 có bề mặt mềm mại hơn, giảm bớt góc cạnh.

'Những mẫu xe đáng chờ đợi tại triển lãm xe nhập Việt Nam
Mercedes E-Class đời mới có thiết kế khá giống S-Class và C-Class. 

Động cơ trên E-Class thế hệ mới cũng thay đổi, phiên bản 6 xi-lanh thẳng hàng thay cho động cơ V6 hiện tại. Ngoài ra hãng xe Đức cũng giới thiệu thêm động cơ diesel bốn xi-lanh cùng động cơ xăng bốn xi-lanh.

Trước khi xuất hiện tại Vietnam International Motor Show 2016, E-Class sẽ được giới thiệu tại một sự kiện riêng của hãng diễn ra ở Hà Nội vào ngày 15/10. Nhiều khả năng chỉ hai phiên bản được ra mắt là E250 và E300. 

Nissan X-Trail 2016

Phân khúc crossover 5 chỗ ngồi tại Việt Nam đang trở nên sôi động với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi lớn như Honda CR-V, Mazda CX-5, Misubishi Outlander. Và giờ đây, hãng xe Nhật Bản Nissan cũng muốn tham gia đánh chiếm phân khúc này bằng một mẫu xe khá hấp dẫn, Nissan X-Trail phiên bản 2016.

'Những mẫu xe đáng chờ đợi tại triển lãm xe nhập Việt Nam
Nissan X-Trail có thể gặp khó khăn vì Mazda CX-5.

Nissan X-Trail sử dụng động cơ xăng, dung tích 1.6 lít tăng áp, công suất 163 mã lực và 240 Nm mô-men xoắn. Tuy nhiên xe chỉ trang bị truyền động cầu trước như Honda CR-V.

Nếu phiên bản này vào Việt Nam, X-Trail được lợi thuế do dung tích nhỏ, vì vậy có thể tăng sức cạnh tranh, bởi các đối thủ sử dụng động cơ 2.0 và 2.4 lít.

Renault Talisman

Renault Talisman là mẫu xe chiến lược của hãng xe Pháp tại thị trường Việt Nam, nhằm đối đầu với những tên tuổi lớn như Toyota Camry hay Mazda 6.

Lợi thế của Talisman là sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu và nhiều trang bị hiện đại. Tuy nhiên kiểu thiết kế lồi lõm, thiếu cân đối của Renault vẫn khiến người dùng châu Á nói riêng và người dùng Việt Nam cân nhắc.

'Những mẫu xe đáng chờ đợi tại triển lãm xe nhập Việt Nam
Renault Talisman có ngoại hình đậm chất châu Âu.

Ngoài ra, mức giá dự kiến khoảng 1,5 tỷ đồng cũng là rào cản không nhỏ ngăn Talisman đến với khách hàng, những người chỉ sẵn sàng chi 1 tỷ đồng để sở hữu Mazda 6 hoặc Toyota Camry.

Subaru Levorg

Subaru Levorg là chiếc hatchback hiệu suất cao, mang trong mình những thuộc tính của mẫu WRX nhưng hữu dụng bởi là chiếc xe gia đình. Chiếc xe này xây dựng dựa trên nền tảng Impreza. Bên trong có 4 chỗ ngồi, cốp sau dung tích lên tới 522 lít.

'Những mẫu xe đáng chờ đợi tại triển lãm xe nhập Việt Nam
Subaru Levorg là chiếc hatchback thể thao.

Điểm mạnh của Levorg là cảm giác lái tốt, được mệnh danh là “Porsche châu Á”, động cơ mạnh và nội thất rộng. Tuy nhiên nhược điểm trên hầu hết các dòng xe Subaru là có thiết kế thiếu cân đối, không chịu đổi mới trong nhiều năm qua.

Subaru Levorg sử dụng động cơ 2.0 lít, 4 xi-lanh tăng áp, công suất 264 mã lực và 350 Nm mô-men xoắn, tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ 6,6 giây.

Suzuki Ciaz 2016 

Suzuki Ciaz thực sự là cái tên đáng chờ đợi ở phân khúc B tại Việt Nam. Theo tin đồn, chiếc xe này sẽ được bán giá dưới 560 triệu đồng. Tuy nhiên để đạt được thành công, trước hết Ciaz phải đánh bại được Toyota Vios, vốn là tượng đài bất diệt trong phân khúc này nhiều năm qua ở Việt Nam.

'Những mẫu xe đáng chờ đợi tại triển lãm xe nhập Việt Nam
Suzuki Ciaz sẽ gây khó cho các đối thủ nếu giá thấp.

Suzuki Ciaz 2016 có chiều dài 4.490, rộng 1.730 và cao 1.475 mm, mọi kích thước đều nhỉnh hơn hẳn so với Vios.Thiết kế Ciaz đã khá hơn nhiều so với những mẫu Suzuki trước đây, nếu nhìn từ phía sau, ta có thể thấy một số nét tương đồng với Honda City.

Lợi thế của mẫu xe này là giá rẻ, tuy nhiên nhược điểm khá lớn là thương hiệu Suzuki thường gắn liền với xe máy và ít tên tuổi trong làng ôtô Việt Nam.

Volkswagen Beetle 2016

Volkswagen Beetle không phải dòng xe chiến lược của hãng xe Đức tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên hãng cũng muốn tạo sự chú ý cho gian hàng của mình bằng việc tung ra Beetle 2016 tại triển lãm lần này.

'Những mẫu xe đáng chờ đợi tại triển lãm xe nhập Việt Nam
"Con bọ" huyền thoại Beetle sẽ có phiên bản mới tại Việt Nam. 

Beetle 2016 là thế hệ thứ 2 của "new" Beetle, chia sẻ khung gầm từ Audi A5. New Beetle có chiều dài 4.287 rộng 1.808  và cao 1.486 mm, thấp hơn 12 mm so với thế hệ trước nhưng rộng hơn 88 mm.

Xe sử dụng động cơ xăng, 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 1.4 lít, công suất 160 mã lực và 240 Nm mô-men xoắn. Hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Theo Thạch Lam (Zing)