Những món ăn rùng rợn nhưng vẫn được người tiêu dùng ưa chuộng

Sandwich não chiên, mắt cá ngừ, chuột bao tử là những đặc sản thu hút được rất nhiều thực khách trên thế giới.

Chuột bao tử

Những con chuột được lôi ra từ bụng chuột mẹ rồi thả vào nồi nước đã nêm sẵn gia vị. Sau đó, thực khách ung dung thưởng thức. Món ăn này được ưa chuộng bởi tin đồn có khả năng cải thiện phong độ "giường chiếu".

những món ăn rùng rợn được ưa chuộng
 

Hoặc những con chuột bao tử khi chết sẽ được dùng để ngâm rượu. Loại rượu này là thức uống truyền thống của người dân Trung Quốc và Hàn Quốc mà theo quan niệm của họ thì đây là loại thuốc bổ rất tốt cho sức khỏe.

Mì mực sống

Odori-don của Nhật Bản có lẽ được xếp vào hàng những món ăn kinh dị nhất thế giới bởi nó này "sở hữu" một con mực sống vẫn còn đang ngoe nguẩy, nhất là khi thực khách đổ nước tương lên.

những món ăn rùng rợn được ưa chuộng
 

Món mì này có nguồn gốc từ nhà hàng sushi Ikkatei Tabiji ở thành phố Hokkaido, Nhật Bản. Giá của một bát mì là 24 USD (tương đương 495.000 đồng).

Sandwich não chiên

Đây là món ăn ở Ấn Độ, có nguồn gốc khi từ khi người Hà Lan và Đức sang định cư nơi đây. Món ăn được làm từ não bò, tuy nhiên do dịch bệnh bò điên lây lan nên được thay thế bằng não lợn.

những món ăn rùng rợn được ưa chuộng
 

Sandwich não chiên kẹp cà chua, dưa chuột là món ăn nhanh ở nhiều địa phương Ấn Độ.

Nhện chiên

Có từ những năm 1960, khi Khmer Đỏ tàn phá Campuchia làm cho thức ăn khan hiếm. Người Camuchia đã sáng tạo ra món ăn ghê rợn này.

những món ăn rùng rợn được ưa chuộng
 

Ngày nay, nhện chiên là món ăn khá phổ biến trên đường phố Campuchia.Công thức của món này là nhện được trộn hỗn hợp đường, muối, bột ngọt, sau đó cho vào chiên giòn với tỏi.

Trong các chợ ở thủ đô Phnom Penh và ở thị trấn Skuon, người dân rán những con nhện đen này bán cho khách địa phương hoặc khách du lịch.

Mắt cá ngừ

Mắt cá ngừ đại dương được xem là món ăn mang lại cảm giác máu me và rùng rợn cho những ai lại gần. Nguyên liệu được xem là đạt chuẩn khi mắt được tách khỏi cơ thể cá mà vẫn giữ nguyên phần nhãn cầu, bao quanh là chất béo.

những món ăn rùng rợn được ưa chuộng

Người ta chỉ cần đun sôi một chút nước sạch chần mắt cá ngừ là có thể thưởng thức. Dù rất bổ dưỡng nhưng mắt cá ngừ lại không phù hợp với những người có dạ dày yếu.

Ngày nay, cá ngừ được đánh bắt, lấy mắt và bày bán nhiều ở những siêu thị, cửa hàng tạp hóa ở Trung Quốc và Nhật Bản.

Trứng vịt lộn

những món ăn rùng rợn được ưa chuộng
 

Món trứng vịt lộn theo tên gọi tại quốc đảo Philippines – chính là những quả trứng vịt được ấp cho đến khi lòng đỏ của quả trứng biến thành một cục lông mượt mà. Sau đó, quả trứng lộn này được luộc chín và trở thành món ăn khoái khẩu.

Theo Vũ Giang (Người Tiêu Dùng)