Những người có thèm mấy cũng phải “chừa mặt” quả này ra để tránh bệnh nguy hiểm

Đu đủ có chứa nhiều vitamin, tuy nhiên không phải ai ăn đủ đủ cũng tốt. Bởi, trong đu đủ có chứa chất papain, có thể gây ra một số bệnh liên quan đến tim mạch, vô cùng nguy hiểm.

Đu đủ chín được biết đến như một loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A, B, C; chứa 70% nước, không có tinh bột,… Những thành phần này là các chất dinh dưỡng thiết yếu rất tốt cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, một số trường hợp không nên ăn đu đủ vì một số chất chứa trong loại quả này tiềm ẩn nhiều nguy cơ hủy hoại cơ thể bạn.

Những người có thèm mấy cũng phải “chừa mặt” quả này ra để tránh bệnh nguy hiểm

Bà bầu không nên ăn đu đủ xanh

Để tránh phòng tránh hoặc phá thai phụ nữ thời xưa thường ăn nhiều đu đủ xanh. Dần dà, phương pháp này trở thành một bài thuốc truyền miệng từ đời này sang đời khác.

Hiện nay, ở một số nơi hẻo lánh, những người phụ nữ vẫn dùng biện pháp này để tránh thai; thậm chí dùng để…phá thai. Hàm lượng nhựa chứa trong quả đu đủ xanh làm tử cung co thắt dữ dội dẫn đến sinh non, sảy thai hoặc thai chết lưu. Vì vậy, phụ nữ mang bầu tuyệt đối không nên ăn đu đủ xanh, để đảm bảo thai nhi được phát triển bình thường.

Làm chậm nhịp tim

Những người có thèm mấy cũng phải “chừa mặt” quả này ra để tránh bệnh nguy hiểm

Chất papain có chứa trong đu đủ là nguyên nhân dẫn đến các bệnh liên quan đến tim mạch. Đặc biệt, những người bị chậm nhịp tim thì tuyệt đối không nên ăn nhiều đu đủ; kể cả đu đủ xanh lẫn chín.

“Kẻ thù” của bệnh tiêu chảy

Khi bị tiêu chảy lỡ ăn một miếng đu đủ bạn sẽ khiến mọi việc trở nên tồi tệ hơn rất nhiều. Vì chất xơ có chứa trong quả đu đủ chính là “kẻ thù” của bệnh tiêu chảy. Nó sẽ làm cơ thể bạn bị mất nước, bệnh tình sẽ trở nên trầm trọng hơn.

Không nên lạm dụng khi bị táo bón

Từ trước đến nay, mỗi khi bị táo bón người ta nghĩ ngay đến việc ăn những loại thực phẩm có chứa nhiều chất xơ như đu đủ. Dần dà, đủ đủ trở thành một bài thuốc dân gian chữa bệnh táo bón. Tuy nhiên, người mắc bệnh táo bón mà ăn quá nhiều đu đủ sẽ khiến bệnh tình càng nặng hơn.

Khi bị táo bón bạn nên ăn một vài miếng đu đủ mỗi ngày, đồng thời uống thật nhiều nước. Đảm bảo, sự kết hợp giữa chất xơ trong đu đủ và nước sẽ giúp bạn quên đi nỗi lo bị táo bón.

Trên đây là một số trường hợp mà các bạn cần lưu ý để sử dụng quả đu đủ đúng cách, đảm bảo sức khỏe.

Theo phununews