Những sai lầm khi trang điểm khiến lớp nền loang lổ

Lớp nền là một trong những yếu tố quan trọng để định hình nên lớp trang điểm hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết cách sử dụng đúng cách sao cho lớp nền hoàn hảo nhất.

nhung-sai-lam-khi-trang-diem-khien-lop-nen-loang-lo

Trang điểm luôn là vũ khí quan trọng giúp chị em trở nên xinh tươi mỗi ngày. Điểm mấu chốt của trang điểm đó chính là khiến người phụ nữ trở nên tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, việc sử dụng những sản phẩm trang điểm đúng cách không phải quý cô nào cũng biết. Để tránh mắc vào những lỗi khi trang điểm cũng như nắm rõ việc áp dụng đúng các sản phẩm trang điểm lên mặt thì hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Sai lầm khi bỏ qua bước sử dụng kem lót

Khi trang điểm, kem lót sẽ giúp cho kem nền có độ bám lâu hơn, giảm tình trạng da bị xỉn màu, làm mờ các nếp nhăn. Cách dùng kem nền BB hay CC gì cũng vậy hết, nếu bạn muốn nâng cao hiệu quả trang điểm thì nhất định đừng xem nhẹ bước này nhé! Đặc biệt, nếu bạn yêu thích lối trang điểm phủ sương thì chắc chắn bạn phải nhờ đến kem lót vì nó giúp da bóng mịn, kiểm soát nhờn dầu và che phủ lỗ chân lông.

Đánh nền quá dày để che khuyết điểm

Không phải lúc nào cũng cần che phủ tối đa để có được một làn da không tỳ vết. Sự thật là bạn không cần thoa một lớp kem nền thật dày lên toàn bộ khuôn mặt mỗi ngày. Bạn chỉ cần dùng kem nền để làm đều sắc da, che mờ những khuyết điểm trên da và chỉ thoa dày ở những vị trí cần thiết. Với lớp nền trang điểm quá dày sẽ khiến cho khuôn mặt của bạn mất tự nhiên và cân đối, thậm chí nó còn làm lộ rõ những khuyết điểm trên khuôn mặt của bạn. 

nhung-sai-lam-khi-trang-diem-khien-lop-nen-loang-lo

Bạn nên chọn những loại kem lót, kem nền hoặc phấn nền cùng loại có độ phủ mỏng mịn và khả năng che khuyết điểm tốt để hạn chế sự “mốc mặt”, “bự phấn”, tạo lớp nền hoàn hảo nhé. (Ảnh: Pinterest)

Để khuôn mặt bóng dầu

Một lỗi nữa mà nhiều bạn mắc phải đó là ít dùng giấy thấm dầu và hay dặm nhiều phấn không phù hợp dành cho dầu, điều này khiến cho lớp phấn trở nên nhễ nhãi hơn. Đối với làn da dầu, bạn nên chọn loại phấn tạo nền dạng nén hoặc dạng bột có khả năng hút dầu, che phủ tốt lỗ chân lông và có màu tự nhiên (thường có chữ “natural” trên vỏ sản phẩm), sẽ giúp lớp giữ trang điểm trong tự nhiên hơn.

nhung-sai-lam-khi-trang-diem-khien-lop-nen-loang-lo

(Ảnh: Pinterest)

Dùng chổi đánh kem nền cho da khô

Biết là dùng chổi để đánh kem nền mang lại nhiều hiệu quả nhưng đối với những làn da khô thì việc sử dụng chổi lại dễ gây bong và kích ứng cho làn khô ráp. Đối với các quý cô có làn da khô thì cách tốt nhất để có một lớp kem nền hoàn mĩ đó là sử dụng miếng bọt biển được thấm một chút nước làm ẩm để đánh kem nền. 

nhung-sai-lam-khi-trang-diem-khien-lop-nen-loang-lo

Sử dụng chổi là cách giúp tán đều kem nền cũng như mang lại cho bạn một lớp kem nền mỏng mịn nhưng đối với những làn da khô thì lại là một cản trở lớn đấy. (Ảnh: Beauty)

Đánh kem nền bằng ngón tay

Dùng tay để tán kem nền hay phấn mắt là thói quen của nhiều người nhưng chính những thói quen này lại khiến lớp trang điểm không được hoàn hảo. Bên cạnh đó việc sử dụng ngón tay để thoa kem nền đúng là "thảm họa" đối với làn da dầu bởi sử dụng tay để đánh kem nền không chỉ tạo cơ hội cho vi khuẩn ở tay tiếp xúc với da mặt gây ra tình trạng mụn nhọt mà còn khiến cho lớp kem nền của chúng ta bị loang lổ nếu thoa kem không đều.

Việc tạo được lớp nền hoàn hảo, ngoài việc chọn lựa một sản phẩm tốt còn tùy thuộc vào kĩ năng trang điểm của bạn. Hãy trang bị cho mình những dụng cụ và kiến thức cần thiết để có thể đạt được làn da không tì vết như mong muốn nhé!

Phong cách trang điểm trong suốt của Park Shin-hye

Nữ diễn viên xinh đẹp này khá trung thành với phong cách trang điểm trong suốt cùng điểm nhấn là đôi môi hồng duyên dáng. 

Đối với Park Shin-hye, lớp nền mỏng mịn là yếu tố rất quan trọng trong quá trình trang điểm. Nữ diễn viên thường chọn kem nền hoặc cushion để che phủ cho làn da. Nếu mí mắt của bạn cũng không rõ nét như Park Shin-hye, bạn có thể sử dụng phấn mắt màu nâu nhạt để nhấn thêm vào đuôi mắt phía dưới.

nhung-sai-lam-khi-trang-diem-khien-lop-nen-loang-lo

Bên cạnh đó, dùng bút lông kẻ mắt theo hình cánh là cách để tăng thêm nét quyến rũ và thu hút cho đôi mắt.


Theo Bestie