Những sản phẩm chứa hóa chất gây ung thư bạn cần tránh

Làm đẹp là một nhu cầu chính đáng nhưng sức khoẻ luôn cần được ưu tiên hàng đầu. Do đó, phụ nữ hãy tìm cách bảo vệ chính mình bằng cách chọn lựa những hãng sản xuất và sản phẩm làm đẹp uy tín để bảo vệ sức khỏe của mình.

Sơn móng tay

Trước đây, chúng ta cứ nghĩ rằng chỉ có aceton, chất dùng để rửa sơn móng tay mới có chứa những thành phần đáng ngại cho sức khoẻ con người còn sơn móng tay thì hoàn toàn vô hại. Tuy nhiên, một cuộc kiểm tra bất ngờ đã đem lại kết quả gây ngạc nhiên cho những tín đồ thích làm đẹp cho móng. Đa số các loại sơn móng tay có chứa một chất gọi là DBP (Dibutyl phthalate), một chất dùng để giữ cho lớp sơn móng không bị nứt nẻ, nay đã được chứng minh là có khả năng gây ra ung thư ở động vật.

Những sản phẩm chứa hóa chất gây ung thư bạn cần tránh

Vào năm 2000, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hoa Kì đã công bố những người bị nhiễm DBP cao nhất là phụ nữ từ 20-40 tuổi, có nhiều giả thiết cho rằng ngoài sơn móng tay thì mỹ phẩm, nhựa và rèm cửa cũng có thể là nguồn gốc chứa DBP.

BB cream chứa chất huỳnh quang có thể gây ung thư

BB cream được yêu thích vì đem lại làn da sáng, đẹp tự nhiên như không trang điểm. Nhưng nó mới bị phát hiện có chứa chất huỳnh quang gây ung thư. Theo nguyên lý, vì lớp kem có bột huỳnh quang, nên sau khi đắp mặt, lớp huỳnh quang sẽ bám lên bề mặt dạ, khiến da trông trắng hơn, mịn hơn. Bột huỳnh quang là một chất hóa học độc hại có khả năng tẩy trắng mạnh, rất độc cho da, có thể gây dị ứng, viêm da.

Bột huỳnh quang không dễ chuyển hóa, lâu dần nó tích tụ trong cơ thể gây nguy hiểm đến sức khỏe, làm suy yếu hệ thống miễn dịch của cơ thể. Khi huỳnh quang tiếp xúc với miệng vết thương, vết thương sẽ rất lâu lành, xâm nhập vào máu sẽ phá hủy tế bào hồng cầu, độc tính ảnh hưởng đến gan phổi và nhiều bộ phận quan trọng khác trong cơ thể, thậm chí gây ung thư nếu tiếp xúc quá nhiều với nó.

Thuốc nhuộm tóc

Thuốc nhuộm tóc có thể tác động vào sâu bên trong da đầu do kích thước hạt nhuộm nhỏ, dễ tấn công và làm thay đổi cấu trúc bên trong tóc. Những chất này có thể thâm nhập vào nang tóc và hòa trộn với máu. Vì vậy chúng có khả năng gây ra nhiều bệnh nguy hiểm cho cơ thể nếu không sử dụng đúng cách. Bên cạnh đó, các thành phần hóa học có trong thuốc nhuộm cũng gây hại đến tóc.

Các hóa chất chống nắng độc hại có trong kem chống nắng

Không phải hóa chất chống nắng nào cũng độc hại. Một số thành phần như benzophenone, PABA, avobenzone, homosalate và ethoxycinnmate… trong các loại kem chống nắng khi được sử dụng dễ dàng gây rối loạn nội tiết, gây ảnh hưởng tiêu cực đến tế bào, gây ung thư.

Nước hoa

Nếu như nhiều loại mỹ phẩm được công khai thành phần, tỷ lệ thì nước hoa thường được giữ kín như một “bí quyết”. Điều đáng ngại, việc thông tin mập mờ khiến nước hoa tiềm ẩn hóa chất gây dị ứng, viêm da, suy hô hấp, sức khỏe sinh sản, thậm chí là ung thư.

Theo Phương Vũ (GĐVN)