Những thực phẩm có thể gây ung thư: Bạn nên tránh xa hoặc hạn chế ăn hàng ngày

Có nhiều loại thực phẩm có thể là nguyên nhân gây ra ung thư và bạn cần tránh xa càng sớm càng tốt hoặc nên hạn chế ăn. Dưới đây là 7 "thủ phạm".

Những thực phẩm có thể gây ung thư: Bạn nên tránh xa hoặc hạn chế ăn hàng ngày

Có nhiều yếu tố như lối sống không lành mạnh, thiếu các hoạt động tập luyện, thuốc lá, di truyền, nhiễm trùng hay ô nhiễm gây ra căn bệnh ung thư.

Theo nhiều nghiên cứu, chế độ ăn uống không lành mạnh cũng là nguyên nhân quan trọng gây ra căn bệnh nguy hiểm này. Như vậy, cách tốt nhất để phòng tránh ung thư là tránh xa những loại thực phẩm này càng sớm càng tốt.

Các chuyên gia cho rằng, hơn một nửa số trường hợp mắc ung thư có thể được ngăn ngừa nếu bệnh nhân thay đổi lối sống. 

Thói quen ăn uống lành mạnh cùng với việc duy trì số cân nặng phù hợp chính là chìa khóa để đẩy lùi căn bệnh giết người này. Dưới đây là 8 thực phẩm có thể gây ung thư mà bạn nên hạn chế ăn.

1. Thực phẩm tinh chế và nhiều đường

Những thực phẩm có thể gây ung thư: Bạn nên tránh xa hoặc hạn chế ăn hàng ngày

Những loại thực phẩm này sẽ làm tăng lượng insulin trong cơ thể cũng như góp phần gia tăng số lượng tế bào ung thư. Những người ăn nhiều món ăn chứa đường sẽ có nguy cơ cao mắc ung thư tụy.

2. Thịt đỏ chế biến sẵn

Thịt chế biến sẵn chứa lượng muối "khổng lồ", vì vậy, ăn quá nhiều món này sẽ dẫn đến nguy cơ ung thư trực tràng. Đây cũng là một trong những thực phầm hàng đầu gây ra ung thư.

3. Thịt hun khói/ngâm giấm

Quá trình hun khói có thể để lại chất độc trong thức ăn. Bên cạnh đó, đồ ăn được ngâm giấm chứa lượng lớn nitrat và có thể chuyển thành chất N-nitroso, vốn là nguyên nhân gây ra nhiều loại ung thư.

4. Dầu đã qua hydro hóa

Loại dầu này gây độc khi qua chế biến, từ đó ẽ phá hủy tế bào, làm tăng nguy cơ ung thư da, ung thư đại tràng, ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

5. Bỏng ngô trong lò vi sóng

Loại bỏng ngô này có chứa chất hóa học tên là axit perfluorooctanoic, cực kì hại cho cơ thể. Nó làm tăng nguy cơ ung thư thận, ung thư đường ruột và gây vô sinh cho phụ nữ.

6. Khoai tây chiên

Nhiều nghiên cứu cho thấy khoai tây chiên là thủ phạm của ung thư buồng trứng, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú và ung thư đường ruột. Bởi chúng chứa quá nhiều calo và có thể gây ra nhiều bệnh nguy hiểm khác như làm tăng lượng cholesterol trong máu.

 Theo Trithuctre