Những thực phẩm không nên ăn trước và sau khi tập gym

Để việc tập luyện đạt được hiệu quả như mong muốn, cũng như không gây hại cho sức khỏe thì bạn nên lưu ý tránh những thực phẩm không nên ăn trước và sau khi tập gym.

Thực phẩm không nên ăn trước khi tập

Sữa chua

Một món ăn được rất nhiều người yêu thích, và chứa nhiều vitamin, dưỡng chất tốt cho cơ thể, đặc biệt là hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, ăn sữa chua trước giờ tập Gym có thể khiến bạn bị đầy bụng, khó khăn cho việc tập và cũng có thể dẫn đến chuột rút.

Mặc dù quả bơ chứa rất nhiều chất xơ và protein, tuy nhiên bơ chứa hàm lượng chất béo khá cao khiến cho cơ thể dễ giảm năng lượng từ đó dẫn tới mệt mỏi, uể oải. Tốt nhất bạn nên tránh ăn bơ trước khi tập thể dục, mà nên lựa chọn thời điểm khác để ăn.

Đồ ăn cay

Khi ăn các món cay trước khi tập có thể dẫn đến các triệu chứng ợ nóng, khó tiêu,  khiến bạn phải dừng buổi tập luyện của mình. Vì vậy, bạn hãy bỏ món cay ra khỏi thực đơn của mình trước khi tập Gym để quá trình luyện tập được thuận lợi hơn.

Nước ngọt

Nhiều người uống nước ngọt  để tăng năng lượng cho quá trình tập luyện, nhưng đây là lựa chọn hoàn toàn sai lầm vì nó là đồ uống có hàm lượng đường cao và có ga làm dạ dày khó chịu. 

Các loại hạt đã được rang

Khi rang các loại hạt, người ta thường cho rất nhiều muối. Thức ăn mặn sẽ phá vỡ sự cân bằng chất lỏng cần thiết cho quá trình tập luyện.

Hạt lanh

Lúc bình thường, loại hạt này sẽ rất tuyệt vời vì nó cung cấp chất xơ cho cơ thể. Nhưng trước khi tập thể dục, bạn không nên ăn loại hạt này vì nó gây tích tụ khí và khiến bạn khó chịu.

Thực phẩm không nên ăn sau khi tập

Rau củ sống

Trong khoảng thời gian bình thường trong ngày bạn ăn các loại rau củ như: cà rốt, cần tây, ớt chuông, bông cải xanh, sẽ rất tốt vì nó cung cấp vitamin, khoáng chất cho cơ thể, nhưng nếu ăn sau khi tập luyện thì không nên. Vì những thực phẩm này có không có đủ calo tối thiểu để giúp bạn khôi phục lại năng lượng và duy trì tỷ lệ trao đổi chất khỏe mạnh.

Thịt đỏ

Thịt đỏ chứa hàm lượng mỡ động vật bão hòa cao, nó không chỉ bịt kín các động mạch của bạn mà còn không cung cấp protein cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, đây là thực phẩm rất khó tiêu hóa cho nên  sẽ gây khó khăn cho hệ tiêu hóa nếu bạn ăn chúng sau khi tập luyện.

Trứng

Trứng là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, nếu bạn ăn cả quả trứng thì sẽ nó cung cấp 6 gram chất béo. Nhưng nếu ăn ngay sau khi tập luyện thì trứng không phải là lựa chọn tốt vì nó không cung cấp protein mà lại tăng chất béo cho cơ thể.

Thức ăn nhanh

Nếu sau khi tập luyện bạn ăn các loại thức ăn nhanh như khoai tây chiên, hamburger, bánh mì ngọt… sẽ giúp giải quyết cơn đói nhanh chóng. Tuy nhiên, chúng sẽ làm cho quá trình tập luyện của bạn trở nên vô nghĩa, bạn vẫn tăng cân và có thân hình kém gọn gàng mặc dù tập luyện đều đặn.

Theo Trần Nga (phunu8)