Những vật dụng cá nhân tránh dùng chung với người khác



Có một số món đồ vật cá nhân nên tránh sử dụng chung với những người khác nếu không muốn rước thêm bệnh vào người.

Kem dưỡng da dạng hũ

Lọ kem dưỡng da của bạn hoàn toàn có thể lây lan vi khuẩn nếu bạn cho người khác mượn và sử dụng nó. Bởi những ngón tay chứa đầy vi khuẩn sẽ làm cho cả lọ kem bị nhiễm khuẩn.

nhung-vat-dung-ca-nhan-tranh-dung-chung-voi-nguoi-khac

Tránh dùng chung kem dưỡng da với nhau (Ảnh minh họa)

Khi bạn sử dụng ở lần tiếp theo sẽ làm lây lan và gây ra một số bệnh về da liễu mà chính bạn cũng không lường trước được. Do đó, nếu muốn cho người bạn của mình dùng chung thì nên sử dụng đầu tăm bông chứ không nên nhúng tay trực tiếp vào lọ kem.

Cắt móng tay

Luôn có một lượng lớn vi khuẩn, virus và vi sinh vật nấm trên ngón và móng tay của con người mà chúng ta không thể nhìn thấy. Do đó, cắt móng tay có thể trở thành trung gian lây nhiễm bệnh. Việc sử dụng chung vật dụng này sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh nấm và vi rút HPV (papillomavirus ở người).

Son môi

Ngoài kem dưỡng da thì son môi cũng là một thứ mà bạn tuyệt đối không nên cho người khác mượn dùng chung. Do những thỏi son này có thể là vật trung gian làm lây lan vius, vi khuẩn gây hại, từ đó làm tăng cao nguy cơ mắc bệnh Herpes (một căn bệnh nhiễm khuẩn gây ra những vết lở loét, mụn nước ở vùng miệng hoặc bộ phận sinh dục).

Lăn khử mùi

Lăn khử mùi có thể gây ra lây nhiễm nghiêm trọng, đặc biệt là nếu vi khuẩn xâm nhập vào vết thương nhỏ sau khi cạo. Sản phẩm này thường chỉ dùng mùi thơm để khử mùi cơ thể chứ không ngăn chặn sự sinh sôi của vi khuẩn. Do đó, hãy chọn lăn khử mùi có thành phần kháng khuẩn và không nên dùng chung, ngay cả trong gia đình.

Theo GiaDinhVietNam