Những việc nên làm trước 8 giờ sáng để có một ngày mĩ mãn



Cuộc đời là một tấm gương, bạn mỉm cười với đời thì đời sẽ cười với bạn. Để mỗi ngày đều suôn sẻ khoan khoái thì trước 8 giờ sáng, bạn nên làm xong những việc sau đây.

1. Ngủ đủ giấc

Để có 1 ngày hoàn hảo, trước đó bạn phải ngủ đủ giấc. Chuyện ngủ nghê quan trọng chẳng khác gì hít thở khí trời. Một đêm thiếu ngủ sẽ khiến bạn vô cùng mệt mỏi, mất tập trung vào công việc. Ngủ đủ sẽ giúp bạn cải thiện trí nhớ, tăng khả năng sáng tạo, giảm căng thẳng và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh trầm cảm.

2. Dành ít phút để thiền

Việc ngồi tĩnh lặng và thở đều giúp ích cho quá trình oxy hóa cơ thể và thải độc. Ngồi thiền đúng cách sẽ giúp giảm stress, giảm nếp nhăn, mụn nhọt biến mất, bọng mắt không còn, làn da tươi sáng. Với những người quá bận rộn, chỉ cần 5 -10 phút ngồi thiền mỗi sáng cũng đem lại kết quả tích cực.

Những việc nên làm trước 8 giờ sáng để có một ngày mĩ mãn

Mỗi ngày chỉ thiền 5-10 phút cũng là tốt rồi.

3. Vận động nhẹ nhàng, hít thở không khí trong lành

Buổi sáng là thời gian tốt nhất để hít thở không khí trong lành, thu nạp vitamin D từ áng sáng mặt trời. Đi ra ngoài chạy bộ nhẹ nhàng, tập yoga hoặc đơn giản là thưởng thức một ly trà ở ban công ngập nắng cũng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt đối với trẻ nhỏ thì 15-20 phút tắm nắng sớm là điều cực kì quan trọng để bé không bị còi xương. 

4. Tắm táp

Vẫn biết tắm buổi sáng không phải thói quen của người Việt Nam, song thực tế, tắm buổi sáng rất tốt cho việc thúc đẩy tuần hoàn máu, tạo cảm giác sảng khoái, mát mẻ, giúp điều tiết tâm trạng. Hơn nữa, trước khi tắm, bạn nên có một vài động tác khởi động cơ thể (hát, thể dục nhịp điệu…) cho tỉnh ngủ, giúp quá trình tắm lưu thông máu tốt hơn.

Những việc nên làm trước 8 giờ sáng để có một ngày mĩ mãn

Tắm sáng giúp bạn tươi tỉnh và tự tin cả ngày.

5. Uống nước chanh ấm

Uế thải tích tụ dần dần biến thành độc tố sẽ hiện ra trên làn da của bạn. Cho nên hằng ngày khi tỉnh dậy vào buổi sớm, tốt nhất vào trước bữa ăn sáng, bạn hãy uống một cốc nước ấm mà trong đó có lát chanh tươi.

Chớ coi thường cốc nước thải độc này. Bởi nó không chỉ là chất tốt nhất làm trung hòa a-xít trong cơ thể mà còn có tác dụng loại trừ độc ra khỏi cơ thể bạn. Ngoài đó ra, nếu như bị hôi miệng thì nước chanh sẽ giúp cải thiện tình trạng này. Ngoài ra bạn có thể uống một ly nước ép trái cây tươi hoặc nước pha mật ong. 

Những điều cần lưu ý khi uống cốc nước đầu tiên trong ngày: Uống vào lúc bụng rỗng, trước bữa ăn sáng. Uống từ từ, từng ngụm một. Uống tốc độ nhanh không có lợi cho sức khỏe mà có thể dẫn tới hạ huyết áp, làm ứ nước ở não, dẫn đến nhức đầu, buồn nôn, ói mửa. Cốc nước đầu tiên trong ngày nên vào khoảng 300 ml.

6. Có một bữa ăn sáng thịnh soạn

Ăn sáng đầy đủ là một trong những thói quen giúp bạn sống lâu và khỏe mạnh. Tuy nhiên, bạn nên biết cách kiểm soát những gì mình ăn và cố gắng lựa chọn thực phẩm lành mạnh. Năng lượng của bữa sáng nên chiếm từ 25-30% tổng năng lượng trong ngày. Hãy cung cấp đủ chất sắt và protein để cơ thể tràn đầy năng lượng.

Theo TTVH