Những vụ thảm sát rúng động dư luận Việt Nam

Không chỉ ra tay tàn sát những nạn nhân trong cùng một gia đình, những tên sát nhân máu lạnh này còn khiến cho nhiều người phải rợn người khi nhắc đến.

Lê Văn Luyện

Lê Văn Luyện sinh tại Bắc Giang năm 1993, là con trai của Lê Văn Miên và Trương Thị Thơm, tại Sơn Đình 2 (xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang). Theo hàng xóm, thưở nhỏ, Luyện không phải là đứa con hư, thậm chí có người còn nói Luyện "rất hiền lành, ngoan ngoãn". Gia đình Luyện bán thịt lợn trong thôn. Nhà Luyện không giàu nhưng cũng thuộc loại khá giả trong vùng vì cha mẹ Luyện chăm chỉ làm ăn.

Sau khi học hết lớp 9, Luyện không thi đậu tốt nghiệp nên bỏ học. Năm lớp 9, học lực và hạnh kiểm của Luyện đều đạt mức trung bình.

Vào rạng sáng 24/8, khi trời vẫn còn mờ tối, Luyện nấp cách tiệm vàng một quãng, mắt đảo nhìn quanh. Khi không thấy bóng người, Lê Văn Luyện nhanh chóng đột nhập lên tầng ba ngôi nhà. Công cụ của Luyện là một con dao nhọn và một con dao phớ. Sau khi dùng đèn pin soi tầng ba không tìm thấy gì, Luyện xuống tầng 2.

Những vụ thảm sát rúng động dư luận Việt Nam

Lê Văn Luyện

Suy tính vàng và nữ trang giấu ở tầng 2 nên Luyện đi ngắt cầu dao và camera. Lúc 5 giờ rưỡi, thấy chủ nhân lên phơi quần áo tầng 3, Lê Văn Luyện vung dao đâm anh ta. Anh này tuy bị thương nhưng vẫn cố đoạt vũ khí và kêu cứu. Vợ của anh ta chạy lên liền hứng thêm nhiều nhát. Chủ nhân sau đó cướp được con dao nhọn. Luyện liền rút dao phớ đâm tiếp. Chủ nhân lăn xuống tầng 2. Luyện tiếp tục chém nhiều nhát đến khi anh kia im hẳn.

Con gái lớn nhà này thấy tiếng kêu bật dậy. Vì thông minh nên tìm điện thoại liên lạc bên ngoài. Lê Văn Luyện sợ bị lộ nên vung đao chém đứt tay cô bé rồi đâm thêm nhiều nhát. Tưởng cô bé này đã chết nên Luyện bỏ đi.

Với cô con gái thứ khóc to quá nên Luyện dùng dao phớ cướp mạng sống luôn. Lê Văn Luyện chịu án sơ thẩm 18 năm tù.

Cho đến nay, khi nhắc đến Lê Văn Luyện nhiều người vẫn phải còn cảm thấy rùng mình trước sự tàn nhẫn và máu lạnh của y.

Nguyễn Hải Dương

Vụ án giết chết 6 mạng người xảy ra vào tháng 7/2015, tại ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, do Nguyễn Hải Dương và đồng phạm thực hiện gây chấn động dư luận cả nước.

Nguyễn Hải Dương sinh năm 1991, có hộ khẩu thường trú ở ấp Long Hạ, xã Kiến An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.

Vào năm 2010, vừa học xong lớp 12, Dương về tạm trú tại ấp 1, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TPHCM để học nghề tại Trường trung cấp công nghiệp Bình Dương. Nhưng vào năm 2011, Dương bỏ học và đi làm công nhân chế biến gỗ tại Cty TNHH thương mại Tam Hữu.

Vợ chồng ông Mỹ đồng ý cho Linh và Dương yêu nhau. Ban đầu, thấy cơ ngơi gia đình của người yêu quá giàu có, Dương choáng váng, tự ái, đòi chia tay, nhưng Linh không đồng ý.

Nhận thấy phía nhà Linh không phân biệt giàu nghèo, Dương tiếp tục quan hệ tình cảm với Linh.

Dù không còn quan hệ tình cảm với Linh, nhưng Dương vẫn thường xuyên liên lạc với Dư Minh Vỹ (sinh 2001, em trai Dư Ngọc Tố Như, cùng sống chung nhà với gia đình bà Nga) - là người nghiện chơi game.

Những vụ thảm sát rúng động dư luận Việt Nam

Nguyễn Hải Dương trước vành móng ngựa

Rất nhiều lần, Vỹ gọi điện thoại cho Dương để xin tiền chơi game. Nhận thấy nhược điểm trên của Vỹ, Dương dụ dỗ Vỹ làm theo ý mình để phục vụ cho mục đích hãm hại gia đình Linh. Dương nghĩ cách lén gặp Vỹ vào đêm khuya.

Sau đó, dụ Vỹ ra cổng, đưa tiền để Vỹ mở cửa cho Dương vào nhà. Vào được nhà, Dương sẽ giết Vỹ, rồi theo đường Vỹ đi ra trước đó giết cả nhà ông Mỹ (gồm ông Mỹ, bà Nga, Linh, Như và Quốc Anh - em trai của Linh).

Phiên tòa sơ thẩm ngày 17-12-2015 do TAND tỉnh Bình Phước xét xử đã tuyên án Dương và Tiến án tử, Thoại 16 năm tù.

Tẩn Láo Lở

Tối 9/8, anh Tẩn Ông Nải (22 tuổi, ở thôn Phìn Ngan) đi làm về nhà thì thấy 4 người thân mất tích. Lúc này, cửa bếp nhà anh Nải có khẩu súng kíp đã lắp đạn. Vợ cùng 2 con gái và cháu họ anh này không có nhà, đồ đạc bị xáo trộn.

Trong đêm, cảnh sát và người nhân địa phương phát hiện cháu Tẩn Mai Phương (2 tuổi, con gái lớn của anh Nải) chết dưới suối, bị đá đè lên.

Mở rộng phạm vi tìm kiếm, họ bắt gặp chị Tẩn Tả Mẩy có dấu hiệu bị giết, thi thể dìm dưới ao cách nhà khoảng 100 m. Thi thể người cháu ruột Tẩn Thùy Chi và con gái thứ hai (28 ngày tuổi) của vợ chồng anh Nải được tìm thấy sau đó, dưới suối gần nhà.

Những vụ thảm sát rúng động dư luận Việt Nam

Tẩn Láo Lở bị công an vây bắt thành công

Từ hôm vụ thảm sát được phát hiện, Tần Láo Lở trốn khỏi địa phương. Theo lãnh đạo UBND xã Trịnh Tường, nghi phạm đã có vợ con, ở gần hiện trường vụ án.

3 năm trước, Lở sang nhà cưỡng bức chị Mẩy bất thành. Sau việc này, nghi phạm gây ra vụ thảm sát bị phạt vạ 7 triệu đồng.

Phát hiện Lở lẩn trốn ở đồi chuối, hàng trăm cảnh sát siết chặt vòng vây. Thanh niên này không ngờ hướng di chuyển vắng người lại là nơi trinh sát phục kích.

Doãn Trung Dũng

Sáng 24/6, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, tại khu Hợp thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí vừa xảy ra vụ việc 4 người trong một gia đình bị chết. Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 7h ngày 24.9, chị Vũ Thị Thanh, chủ hộ gia đình đi làm ca về thì phát hiện tại nhà có mẹ đẻ, hai con và một cháu ruột bị chết do có tác động thương tích, nghi có dấu hiệu án mạng.

Danh sách gồm: Bà Nguyễn Thị Hát (SN 1955) là mẹ đẻ chị Thanh. Cháu Phạm Đình Hưng, SN 2007 là con trai chị Thanh. Cháu Phạm Thu Hà, SN 2008 là con gái chị Thanh. Vũ Khánh Huyền, SN 2013, là cháu ruột (con chị gái chị Thanh).

Những vụ thảm sát rúng động dư luận Việt Nam

Đối tượng Doãn Trung Dũng

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 25/9, Công an Quảng Ninh xác định nghi can liên quan vụ đột nhập sát hại 4 bà cháu là Doãn Trung Dũng, cháu rể gia đình nạn nhân.

Do đối tượng bỏ trốn nên, Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Dũng về tội “Giết người và Cướp tài sản”.

Dưới sự chỉ đạo của Bộ Công an và sự phối hợp của Công an TP.Hải Phòng, khoảng 20h30, ngày 26.9, Công an tỉnh Quàng Ninh đã bắt được Doãn Trung Dũng tại chân cầu Bính, TP.Hải Phòng và di lý đối tượng về Quảng Ninh để tiếp tục điều tra.

Theo PNN