"Nổ" là cháu lãnh đạo cấp cao, lừa đảo hàng chục tỷ đồng

Nguyễn Ngọc Phương "nổ" mình là cháu của một lãnh đạo cấp cao rồi chiếm đoạt của ông Lương hàng chục tỷ đồng.

Ngày 2/8, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Phương (46 tuổi, ngụ TPHCM) 17 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

no-la-chau-lanh-dao-cap-cao-lua-dao-hang-chuc-ty-dong

Bị cáo Phương tại tòa (Ảnh: X.D.).

Khoảng tháng 3/2019, thông qua sự giới thiệu của bạn bè, Phương quen biết với ông Phạm Cao Lương. Do cần tiền tiêu xài và kinh doanh, người phụ nữ này nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của ông Lương.

Nữ bị cáo giới thiệu mình là cháu của một lãnh đạo cấp cao và có thể hỗ trợ ông Lương trong công việc kinh doanh. Người đàn ông này tin tưởng Phương.

Cuối tháng 3/2019, bà Phương cho ông Lương biết mình đang mua bán đá thiên thạch với giá trị siêu lớn nhưng đang không có vốn nên rủ ông Lương góp vốn cùng kinh doanh. Sau khi bán được Phương sẽ chia cho ông Lương 25 triệu USD.

Tin tưởng lời "dụ dỗ" trên, cuối tháng 3/2019 đến tháng 7/2019, ông Lương đã 10 lần chuyển khoản và đưa tiền mặt cho Phương tổng cộng 39,9 tỷ đồng và 200.000 USD.

Sau khi chiếm đoạt được tiền của ông Lương, Phương sử dụng để kinh doanh bất động và tiêu xài cá nhân, đến nay không còn tài sản.

Biết mình bị lừa, ông Lương liền làm đơn tố cáo nữ bị cáo.

Theo GiaDinh