"Nổ" quen nhiều lãnh đạo có thể xin xuất ngũ nghĩa vụ sớm và cú lừa 300 triệu đồng



GĐXH -  Lợi dụng sự quen biết và lòng tin của mọi người, Sơn nói dối bản thân quen biết với nhiều lãnh đạo nên có khả năng xin cho các trường hợp đang tham gia nghĩa vụ quân sự xuất ngũ sớm...

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Văn Giang (Hưng Yên) vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Trung Sơn (SN 1979, trú tại thôn Bái Thượng, xã Dương Phúc, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an huyện Văn Giang tiếp nhận hồ sơ từ Công an xã Xuân Quan chuyển đến cùng đơn trình báo của các nạn nhân gồm: Anh Nguyễn Văn H. (SN 1976, ở thị trấn Văn Giang); chị Nguyễn Thị H. (SN 1983), chị Nguyễn Thị N. (SN 1977, cùng trú tại xã Thắng Lợi, huyện Văn Giang) và chị Đàm Thị Q (SN 1981, ở xã Xuân Quan, huyện Văn Giang) về việc bị Bùi Trung Sơn lừa đảo.

Trong đơn trình báo, các nạn nhân nêu: Lợi dụng sự quen biết và lòng tin của mọi người, Sơn nói bản thân quen biết với nhiều lãnh đạo nên có khả năng xin cho các trường hợp đang tham gia nghĩa vụ quân sự xuất ngũ sớm.

no-quen-nhieu-lanh-dao-co-the-xin-xuat-ngu-nghia-vu-som-va-cu-lua-300-trieu-dong

Đối tượng Bùi Trung Sơn tại cơ quan công an

Tin lời đối tượng, trong khoảng thời gian từ tháng 2/2023 đến tháng 8/2023, các bị hại đã chuyển Sơn tổng số tiền 300 triệu đồng để nhờ xin cho các con của mình xuất ngũ về sớm. Khi nhận tiền của nạn nhân, đối tượng còn hứa hẹn rằng, các cháu chỉ cần tham gia khóa huấn luyện tân binh (3 tháng) là sẽ được về nhà.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền của những người này, Sơn không xin cho trường hợp nào mà dùng toàn bộ số tiền trên của bị hại tiêu xài cá nhân. Đến khi bị đòi lại tiền, đối tượng quanh co, không chịu trả lại. Biết bản thân bị lừa đảo, các nạn nhân đã làm đơn trình báo cơ quan công an.

Sau khi nhận được đơn trình báo, cơ quan CSĐT Công an huyện Văn Giang đã tiến hành xác minh, điều tra làm rõ hành vi phạm tội của đối tượng. Tại cơ quan điều tra, Bùi Trung Sơn thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các bị hại.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Văn Giang đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.

Theo GiaDinh