Ông Võ Văn Hoan kêu gọi người dân ghi hình CSGT nhận mãi lộ

Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đề cập như trên trong cuộc họp báo diễn ra tại UBND TP.HCM sáng ngày 25/9 khi ông được hỏi về việc việc một nhóm CSGT nhận mãi lộ tại khu vực Tân Sơn Nhất.

Ông Võ Văn Hoan kêu gọi người dân ghi hình CSGT nhận mãi lộ

Nhóm CSGT "làm luật" ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất: Ảnh: Cắt từ Clip của báo Tuổi trẻ.

“Thật lòng mà nói đây là chuyện không ai muốn, trong ngành nội chính lại càng không muốn” – ông Võ Văn Hoan nhận định.

Theo ông Hoan, lâu nay ngành công an đã có rất nhiều giải pháp để chấn chỉnh cán bộ chiến sĩ, từ khâu tuyển chọn cán bộ, giáo dục, tuyên truyền, đến tổ chức các đội thanh tra, kiểm tra, gắn camera giám sát, thậm chí luân chuyển cán bộ…

“Xin ghi nhận rằng những cách làm này mang lại hiệu quả rất tích cực” – ông Hoan nhấn mạnh.

Đồng tình với phần trả lời trước đó của Trung tá Huỳnh Trung Phong – Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67) – Công an TP.HCM, ông Hoan cho rằng, đó chỉ là tình trạng “con sâu làm rầu nồi canh”.

“Cũng có một, hai trường hợp cá biệt, cái này mang tính cá nhân. Những anh chị em đó không phải không biết vi phạm nhưng cố tình thực hiện” – ông Hoan nói.

Nhân việc này, vị Chánh văn phòng UBND TP.HCM cũng đề nghị người dân, báo chí tăng cường ghi âm, ghi hình, "Tiếp tục tìm kiếm ở trên đường” để hạn chế thấp nhất và loại trừ những trường hợp vi phạm pháp luật.

“Chúng ta cần công khai thông tin, chúng ta được tác nghiệp ghi âm, ghi hình. Cái này là tăng cường sự giám sát của báo chí, công luận để từ đó làm cho ai có những suy nghĩ lệch lạc phải suy nghĩ lại” – ông Hoan nhấn mạnh.

Trước đó, một phóng sự truyền hình của báo Tuổi trẻ phát ngày 7/9 cho thấy trong vòng 3h ba CSGT gồm Thượng uý Nguyễn Thịnh Phú, Thượng uý Nguyễn Minh Hải và Trung uý Trịnh Xuân Phúc (Đội CSGT Tân Sơn Nhất) đã nhiều lần nhận tiền của người vi phạm.

Ngay sau khi phóng sự được phát, Công an TP.HCM đã ra quyết định đình chỉ công tác ba CSGT này và khẳng định sẽ xử lý nghiêm, không bao che.

Nguyễn Cường

Theo infonet