Ốp lưng điện thoại 'ngoại' cũng chứa hóa chất độc hại

SCCP có thể tồn tại trong môi trường, gây ngộ độc cho sinh vật dưới nước dù ở nồng độ thấp và tích lũy sinh học trong môi cơ thể động vật hoang dã và con người. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người và môi trường.

Ốp lưng điện thoại 'ngoại' cũng chứa hóa chất độc hại
Ảnh: Europa

Theo danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Liên minh châu Âu, lực lượng chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Thụy Điển đang tiến hành thu hồi phụ kiện ốp lưng điện thoại của Italia vì ảnh hưởng xấu đến môi trường.

Sản phẩm không có tên và mã vạch với nhãn hiệu là Dolce Vita và số model là FVDVCRS. Chúng thuộc danh mục phụ kiện cá nhân 64000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế.

Loại ốp lưng điện thoại này được nhà sản xuất Italia làm bằng nguyên liệu giả da với họa tiết da cá sấu.

Giới chức cho biết, sản phẩm chứa 0,26% chuỗi clo parafin ngắn (SCCPs) tính theo trọng lượng sản phẩm. Trong khi đó, các sản pẩm chứa SCCP đều bị cấm lưu hành trên thị trường. Vì SCCP có thể tồn tại trong môi trường, gây ngộ độc cho sinh vật dưới nước dù ở nồng độ thấp và tích lũy sinh học trong môi cơ thể động vật hoang dã và con người. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người và môi trường.

Sản phẩm không tuân thủ các quy định về các chất ô nhiễm hữu cơ bền.

Ái Lê (NTD)