Phim 16+ 'Đập cánh giữa không trung' chính thức ra rạp trong tháng 1

Đập cánh giữa không trung là bộ phim nghệ thuật độc lập Việt Nam đầu tiên được trình chiếu cho khán giả tại rạp. Ngoài ra các bộ phim nghệ thuật khác của điện ảnh Việt như: Cánh đồng bất tận, Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng,... cũng sẽ được mang đến rộng rãi với các khán giả quan tâm, trong dự án mới CGV Art House.

Đập cánh giữa không trung  vừa qua đã gây được tiếng vang lớn với nhiều đề cử và giải thưởng khác tại các liên hoan phim uy tín trong và ngoài nước như: Phim xuất sắc nhất của Liên đoàn các nhà phê bình phim châu Âu và Địa Trung Hải (FEDEORA) tại Tuần phê bình phim quốc tế Venice. Phim đã có buổi công chiếu Bắc Mỹ thành công tại Liên hoan phim quốc tế Toronto, công chiếu châu Á tại LHP Quốc tế Busan, tham gia nhiều LHP uy tín khác tại Đan Mạch, Pháp, Ấn Độ, Đài Loan, Mỹ... 

 "Đập cánh giữa không trung" sẽ chính thức được trình chiếu rộng rãi trên màn ảnh rộng từ ngày 21.1.2015

Ngay sau đó, Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp được trao giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Bratislava (Một LHP uy tín tại châu Âu dành cho phim đầu tay và phim thứ hai). Vào cuối tháng 11.2014, bộ phim đã có 3 buổi chiếu thành công tại Việt Nam và thắng giải Đặc biệt của ban giám khảo cho phim truyện dài tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội (Haniff 2014).

Đập cánh giữa không trung dài 98 phút được Nguyễn Hoàng Điệp ấp ủ trong 5 năm và được sản xuất và phát hành bởi Vblock Media - một hãng độc lập chuyên về phim nghệ thuật và thử nghiệm. Bên cạnh đó, dự án còn được hỗ trợ bởi ba nhà đồng sản xuất đến từ Pháp, Đức, Na Uy. Bộ phim cũng từng vinh dự nhận tài trợ của nhiều quỹ điện ảnh danh tiếng trên thế giới: World Cinema Fund (LHP Berlin, Đức), World Cinema Support (LHP Cannes, Pháp), Sorfund (Na Uy) - quỹ điện ảnh lớn nhất Bắc Âu, Fonds Francophone de production audiovisuelle du Sud (Pháp) và CDEF (Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam). 

 "Cảnh nóng" của Trần Bảo Sơn trong phim

Đập cánh giữa không trung là bộ phim độc lập mở màn của CGV Art House và sẽ khởi chiếu tại CGV Parkson Paragon (TP.HCM) và CGV Hồ Gươm Plaza (HN) từ ngày 21.1.2015. Dự kiến, sau khi ra mắt trong CGV Art House, Đập cánh giữa không trung sẽ có mặt tại các cụm rạp của CGV trên toàn quốc. 

 Dự án CGV Art House sẽ là nơi mang các bộ phim nghệ thuật và độc lập của Việt Nam đến đông đảo khán giả

 "Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng" cũng sẽ được trình chiếu rộng rãi tại CGV Art House trong tháng 1 này

 Bộ phim "Cánh đồng bất tận" một lần nữa cũng sẽ lại xuất hiện ở rạp cho các khán giả có dịp thưởng ngoạn nếu lần trước đã bỏ lỡ

CGV Art House là hệ thống các rạp chiếu phim CGV nhằm mang đến cho khán giả những bộ phim nghệ thuật của Việt Nam và Hàn Quốc với mức giá vé ưu đãi đặc biệt chỉ 40.000vnd/vé. CGV Parkson Paragon sẽ là điểm đón khán giả đến với CGV Art House tại TP.HCM. Phòng chiếu số 2 tại cụm rạp này sẽ được dùng để trình chiếu các bộ phim nghệ thuật Hàn Quốc. Đặc biệt, phòng chiếu sang trọng bậc nhất của CGV thời điểm hiện tại là M-Cinema sẽ là nơi chỉ trình chiếu các bộ phim nghệ thuật Việt Nam. Tại Hà Nội, rạp chiếu số 5 - CGV Hồ Gươm Plaza sẽ trình chiếu xen kẽ các bộ phim của điện ảnh Việt Nam và Hàn Quốc.
Đi vào hoạt động từ ngày 31.12.2014, CGV Art House mở màn với hàng loạt các bộ phim nghệ thuật Việt Nam gây nhiều tiếng vang tại thị trường trong nước và quốc tế: Cánh đồng bất tận, Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng và Đập cánh giữa không trung cùng với hai bộ phim Hàn Quốc đình đám: Roaring current (Đại thủy chiến) và The pirate (Hải tặc).

Theo Bảo Nguyên. Ảnh: ĐLPCC (Một thế giới)