Phim 'Tấm Cám' của Ngô Thanh Vân bị nhà phát hành CGV 'từ chối'

Chiều nay, Ngô Thanh Vân và ekip bộ phim "Tấm Cám: Chuyện chưa kể" đã có buổi gặp gỡ truyền thông, báo chí trước ngày bộ phim chính thức được ra mắt.

Vài ngày vừa qua, rộ lên thông tin phim Tấm Cám sẽ không được chiếu tại cụm rạp lớn nhất Việt Nam CGV. Tuy nhiên, nhà sản xuất lẫn CGV đều từ chối đưa ra câu trả lời cuối cùng.

Tại buổi họp báo, Ngô Thanh Vân đã bật khóc và tiết lộ bộ phim sẽ không được chiếu tại cụm rạp của CGV. Ngô Thanh Vân chia sẻ:“Cả hai bên, Vân và CGV, vẫn chưa đi đến quyết định cuối cùng. Phía CGV đưa ra rất nhiều lý do. Nhưng khả năng là CGV vẫn sẽ không ủng hộ Tấm Cám: Chuyện chưa kể. Vân rất buồn, vì một tác phẩm tâm huyết của 500 con người đã không có một kết thúc tốt đẹp”.

 Phim 'Tấm Cám' của Ngô Thanh Vân bị nhà phát hành CGV 'từ chối'

Ngô Thanh Vân cùng dàn diễn vên và ekip tại buổi họp báo ra mắt phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể.

Bên cạnh đó, Ngô Thanh Vân cũng lên tiếng đánh tan mọi tin đồn về việc nhà sản xuất và phát hành của "Tấm Cám" đã đưa ra những yêu cầu quá cao để “ép giá" CGV. "Mình làm phim cho người Việt xem, không thể nào mình đòi hỏi những con số quá đáng để cho người ta hiểu lầm rồi không cho chiếu. Những thông tin đó rất sai trái, gây oan ức cho những người làm phim như chúng tôi. Nhân đây, Vân xin được tuyên bố chính thức là Vân không có đòi gì ngoài sự công bằng cho phim Việt mà thôi và chỉ mong muốn làm sao cho phim Việt được đến với đông đảo khán giả Việt", Ngô Thanh Vân thổ lộ.

Nói về nguyên nhân không được chiếu tại CGV, Ngô Thanh Vân cho biết phía CGV không chấp nhận mức ăn chia lợi nhuận như phía VAA và BHD đưa ra mặc dù tỷ lệ lợi nhuận nghiêng về phía CGV khá cao. Ngày 8/6/2016, BHD đã đặt vấn đề về việc phát hành phim tại CGV với tỷ lệ ăn chia doanh thu giữa chủ phim và rạp phim là 50 - 50. Đến ngày 12/08, CGV xác nhận không đồng ý với tỷ lệ do BHD đưa ra cũng như yêu cầu BHD đến thu hồi lại các ấn phẩm, poster, tờ rơi tại cụm rạp CGV.

Một lần nữa, sáng ngày 17/8, BHD cố gắng liên lạc với phía CGV với mong muốn được tiếp tục hợp tác trong đợt phát hành bộ phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể, song phía CGV vẫn quyết định từ chối với tỷ lệ ăn chia trên.

  Phim 'Tấm Cám' của Ngô Thanh Vân bị nhà phát hành CGV 'từ chối'

Poster chính thức của bộ phim

Liên lạc với CGV, người đại diện phòng phát hành cho biết phía CGV sẽ có thông cáo báo chí sớm nhất để nói rõ về vấn đề trên.

Phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể thuộc thể loại giả tưởng. Bộ phim dựa trên truyện cổ tích Tấm Cám nhưng với cách nhìn và xây dựng nhân vật mới mẻ và hấp dẫn. Bộ phim còn có sự tham gia của diễn viên Ngô Thanh Vân, NSƯT Hữu Châu, NSƯT Thành Lộc, NSND Ngọc Giàu, Isaac, Will, S.T, Jun, Ninh Dương Lan Ngọc, Hạ Vi Phạm, Ngọc Trai, Hiếu Hiền,…

Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể sẽ được công chiếu vào ngày 19/08/2016 tại các cụm rạp trên toàn quốc (trừ CGV).

Theo Kỳ Nam/nguoiduatin