Phòng và chữa trị hắc lào ở trẻ em đơn giản tại nhà

(BaoveNTD) - Hắc lào hay còn gọi là lác, do nấm ăn trên da tạo thành những vòng tròn màu đỏ, ngứa và đau rát, mức độ lây lan nhanh. Với trẻ em, bệnh khá nguy hiểm có thể gây bội nhiễm trên da.

Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh - Bệnh viện Nhi đồng, hắc lào thường được gặp ở trẻ em nhưng người lớn cũng có thể bị. Bệnh có thể lây từ súc vật hay do tiếp xúc với da người bệnh hay từ quần áo.

Bệnh có thể xuất hiện ở tất cả các vùng da kể cả da đầu và gây ngứa. Khi bé gãi nhiều có thể làm rỉ dịch, bội nhiễm thêm vi trùng.

Phòng và chữa trị hắc lào ở trẻ em đơn giản tại nhà

Một số trường hợp khó bác sĩ phải làm xét vùng da đễ biết nhiễm nấm hay không, đây là chia sẻ của bác sĩ Trương Hữu Khanh - Bệnh viện Nhi đồng.

Khi trẻ bị nấm da có thể cho bé dùng kem kháng nấm mua tại nhà thuốc. Phần da bị bệnh sẽ hết từ một đến vài tuần nhưng nên bôi thêm 1 tuần sau khi hết để tránh trường hợp tái phát.

Nếu thấy không hết khi bôi thuốc thì phải uống thuốc kháng nấm. Khi bị ở phần da đầu thì có thể gây rụng tóc nhưng khi hết bệnh tóc sẽ mọc lại. Nên mọi người đừng quá lo lắng.

Đối với trẻ nhỏ thì cha mẹ cần phải cắt móng tay cho trẻ thường xuyên, tránh tình trạng trẻ ngứa gãi gây viêm nhiễm. Trẻ đã đi nhà trẻ thì nên cho bé nghỉ 2 ngày, sau khi đã bội thuốc nấm 48 giờ thì có thể đi học được.

Gia đình cần chữa bệnh cho thú nuôi trong nhà nếu thú nuôi bị nấm để tránh tình trạng bị lây nhiễm chéo.

Cha mẹ chỉ nên cho bé đi khám hoặc tự thân mình thấy:

- 2 tuần không hết

- Nấm bị nhiều ở da dầu

Xuân Anh Lê