Quá si tình, chị tôi là kẻ góa bụa khi chồng sống chung nhà

(BaoveNTD) - Vì quá si tình, chị không có tiếng nói trong gia đình chồng. Thui thủi trong ngôi nhà lạnh lẽo, chị bất chợt cất tiếng thở dài. Chị trở thành kẻ góa bụa khi chồng sống chung nhà. 

Khi anh yêu đã biết chị là người quá si tình, chị luôn hy sinh và dành mọi thứ tốt đẹp nhất cho anh và gia đình. Anh cảm nhận được, ba mẹ anh cảm nhận được, đến mọi người xung quanh còn nhận xét sao chị quá si tình vậy? Nhưng chị chỉ cười và nói “được chăm sóc anh và gia đình là niềm hạnh phúc của chị, chị tự nguyện”.

Mỗi cá thể là một tính cách, một suy nghĩ khác nhau. Mình không thể nào bắt buộc người này phải có cùng suy nghĩ với mình được. Chính vì nhiều người, nhiều cách nghĩ nên xã hội mới phong phú và đầy màu sắc.

Nhưng trong tình cảm thì nên có sự thấu hiểu lẫn nhau. Khi một người đối xử tận tâm với người kia thì không thể nào người kia không cảm nhận được, không hiểu được. Trừ khi người kia cố ý không chấp nhận.

Tôi đang muốn nói đến quan hệ mẹ chồng nàng dâu. Mọi người đều nghĩ mẹ chồng nàng dâu lúc nào cũng là 2 diễn viên chính quá xuất sắc. Họ không thích nhau, luôn đối đầu với nhau nhưng trước mặt mọi người họ lại luôn tỏ ra thân thiện, quý mến nhau.

qua-si-tinh-chi-toi-la-ke-goa-bua-khi-chong-song-chung-nha

Vì quá si tình, chị trở thành kẻ góa bụa khi chồng sống chung nhà

Đó là cách nghĩ của mỗi người tôi không có quyền phán xét ai đúng ai sai. Vì thực tế cũng đã có nhiều cặp mẹ chồng con dâu như vậy nên nhiều người luôn có cái nhìn không thiện cảm về mối quan hệ phức tạp này.

Tôi chỉ kể về chị tôi, là một người con dâu đảm đang (theo tôi cũng như những người bà con trong gia đình chồng chị tôi).

Chị tôi là một người mồ côi mẹ từ nhỏ, nên chị rất tình cảm. Chị luôn muốn dành những tình cản chân thật nhất cho những người chị quen. Lúc đi học, chị luôn đối xử tốt với bạn bè. Mặc dù người ta luôn lợi dụng lòng tốt của chị. Nhưng trong mắt chị, không có người nào xấu, người nào cũng có ưu điểm.

Chính vì luôn có suy nghĩ tích cực, hướng thiện nên chị được rất nhiều bạn khác giới thích khi học đại học. Ngoài đảm đang, chị còn tài năng, chị hát hay, múa đẹp, đàn giỏi. Chính vì điểm này chị đã nổi bật trong số bạn của chị mặc dù chị không đẹp.

Rồi chị Nam tiến lập nghiệp, tôi cũng hy vọng chị sẽ thành công và gặp được người chồng tốt.

Và thật vậy, mới ra trường nhưng chị đã có công việc đúng chuyên ngành của mình với mức lương “khủng” dành cho những người mới ra trường. Và chị gặp anh - một người điềm đạm, hiền lành, ít nói. Đó là suy nghĩ cá nhân của tôi về anh.

Tôi không biết khi lấy nhau về, cùng sống chung dưới một mái nhà thì anh như thế nào.

Tôi đã nhiều lần nói với chị về vấn đề đó, nhưng chị tôi quá yêu anh nên luôn nói anh là người tốt, có hiếu nên chắc sẽ không làm khó khi lấy nhau đâu.

Tôi và người nhà luôn muốn anh, chị về ở chung với ba chị. Vì ba chị đã già lại ở một mình. Trong khi ba mẹ anh thì còn trẻ và lại còn con gái. Nhưng anh không chịu. Chị tôi cũng chấp nhận làm dâu.

Ngày chị mặc áo cô dâu, thấy ba chị khóc. Ai cũng thương. Người không hiểu thì trách ba chị vì sao ngày vui của con gái mà lại khóc.

Người hiểu thì thương những dòng nước mắt của người cha già. Vì ông không biết bắt đầu từ ngày mai cuộc sống con gái ông sẽ như thế nào? Có được hạnh phúc, có được chồng yêu thương, được ba mẹ chồng thấu hiểu không? Nỗi lo đã làm ông mất ngủ nhiều đêm, nhưng thấy chị quá hạnh phúc khi được lấy chồng nên ông đã không muốn làm chị buồn.

Ngày đầu tiên chị làm dâu, mọi chuyện đều tốt đẹp. Chỉ tới khi hai vợ chồng đi tuần trăng mật về thì mọi chuyện bắt đầu rối lên. Chị bắt đầu mệt mỏi vì công việc nhà. Nhưng chị vẫn cười và làm chỉ để nhà chồng chị không nói chị lười nhác. Và cũng là để họ không ý kiến khi chị về nhà nấu ăn cho ba ruột của chị.

Thế nhưng, chị chỉ dám về nấu ăn, dọn dẹp nhà cho cha mình khi đã xong mọi việc ở nhà chồng. Tuy nhiên, nét mặt của ba mẹ chồng lại hơi khó chịu. Chị buồn nhưng chỉ biết để trong lòng. Vì chính chị đã chọn cuộc sống này, và vì chị quá tin tưởng vào tình yêu đẹp, chân thành mà chị dành cho mọi người trong nhà.

qua-si-tinh-chi-toi-la-ke-goa-bua-khi-chong-song-chung-nha
Nhìn anh như một người độc thân, chưa có gia đình

Anh thì mặc dù vợ đang mang thai vẫn thích tụ tập bạn bè. Anh không hề quan tâm đến người vợ thai nghén đợi chờ anh trong đêm khuya. Anh càng không biết rằng, chị không dám hé răng nửa lời với ba mẹ chồng, vì chị nghĩ phận làm dâu.

Nhìn anh như một người độc thân, chưa ai nghĩ anh đã có gia đình và anh đang làm ba của một thiên thần nhỏ trong bụng mẹ.

Chị gọi tôi trong tiếng nấc nghẹn, tôi lo lắng hỏi có chuyện gì thì chị nói tủi quá vì có bầu mà bị ốm. Một mình chị với chiếc bụng vượt mặt tự nấu cháo trắng ăn, bởi chồng đi chơi, cha mẹ chồng thì không quan tâm. Nhìn cảnh chị côi cút trong gia đình chồng, chị như một kẻ góa bụa khi chồng sống chung nhà. Tôi vô cùng tức giận vì anh quá vô tâm.

Khi anh yêu đã biết chị là người quá si tình, chị luôn hy sinh và dành mọi thứ tốt đẹp nhất cho anh và gia đình. Anh cảm nhận được, ba mẹ anh cảm nhận được, đến mọi người xung quanh còn nhận xét sao chị quá si tình vậy? Nhưng chị chỉ cười và nói “được chăm sóc anh và gia đình là niềm hạnh phúc của chị, chị tự nguyện”.

Vậy tại sao khi lấy chị về, anh lại đối xử vô tâm với chị như vậy? Anh  và gia đình anh thấy bình thường nhưng những người xung quanh đều thấy không bình thường chút nào khi chị có bầu mà vẫn làm việc nhà bình thường. Chị vẫn thường xuyên phải  bưng nặng, với cao trong khi bầu bì là phải kiêng kị những chuyện đó. Anh chưa một lần chia sẻ công việc với chị. Anh luôn để chị một mình khi chị cần anh nhất.

Đến bây giờ chị và con anh không còn ở chung với anh và gia đình nữa. Chị cảm thấy bế tắc khi đã xảy ra những chuyện đau lòng. Không biết khi vợ và con không còn bên cạnh, anh có suy nghĩ lại về mình không? Hay anh vẫn luôn trách chị là “có phước mà không biết hưởng”.

Như Phan