Rao bán pháo cối chơi Tết 'không sợ công an'

Thanh niên đăng status rao bán pháo cối, pháo hoa, pháo diêm ở miền Bắc, Trung, Nam trên một nhóm Facebook kèm theo chú thích: “Công an mình lo, ok”.

Nội dung rao bán pháo của thanh niên tên Tú này như sau:

Hàng về. Chuyên cung cấp đồ chơi giáp Tết cho anh em. Free ship các tỉnh miền Bắc; miền Nam và Trung thì từ 20k đến 30k.

Giá:

Diêm 25k/bao/15que.

Cối : 30k quả loại 1, 25 k loại 2.

Hoa: 70k/quả loại 1, loại 2 đang cập nhật.

Gửi tiền ship hàng, công an mình lo, ok.

 
Lời rao bán pháo cối, pháo hoa, pháo diêm chơi Tết không sợ công an. 

Lời rao bán pháo cối, pháo hoa và pháo diêm kèm theo chú thích "công an mình lo" của Tú thu hút sự chú ý của nhiều dân mạng kèm theo đó là rất nhiều lời bình.

Trong đó, nhiều người lớn lo ngại vì pháo, một trong những đồ chơi nguy hiểm và dễ gây tai nạn thương tâm cho trẻ nhỏ dịp Tết, lại được rao bán công khai trên Facebook như vậy.

Bên cạnh đó, một số người am hiểu cũng cho rằng Tú rao bán pháo giá đắt hơn bình thường dù miễn phí vận chuyển ở miền Bắc.
Năm 1994, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 406/CT-TTg (QĐ 406), sau đó Chính phủ cũng ra Nghị quyết số 05 về việc cấm sản xuất, vận chuyển và đốt các loại pháo. 
Những năm qua, việc buôn bán và đốt pháo có dấu hiệu quay trở lại với diễn biến đáng lo ngại, nhất là dịp giáp Tết Nguyên đán. Bằng chứng điển hình là lời rao bán pháo của thanh niên tên Tú kể trên.

Theo Quân Linh ( NLD )