Rết trông đáng sợ nhưng giúp nhà bạn sạch côn trùng

Theo WebMD, trang chuyên tin y khoa có tiếng của Mỹ, loài rết trông đáng sợ nhưng lại giúp đuổi những loại côn trùng khác ra khỏi nhà bạn.

Rết trông đáng sợ nhưng giúp nhà bạn sạch côn trùng

Ảnh minh họa.

Theo WebMD, rết thích ăn bọ bạc, các loại ấu trùng, gián và nhện. Do đó, dù rết có nhiều chân, trông rất đáng sợ nhưng lại giúp loại bỏ những loại côn trùng trên khỏi nhà của bạn.

Theo tờ Ishikawajet (Nhật Bản), ở Nhật, nhiều người còn nuôi rết nhà (gejigeji) để tránh gián và các loài nhện nhỏ. Mặc dù gejigeji có nọc độc nhưng răng của chúng không đủ khỏe để xuyên qua da của người.

Dù vậy, những loại rết có nhiều độc hoặc độc mạnh sẽ gây nguy hiểm cho con người. Rết thường ẩn náu ở những vết nứt bê tông, các thùng carton, những khu vực ẩm ướt, mục nát.

Do vậy, nếu không muốn rết vào nhà, bạn nên tránh để các vật dụng như chổi, đồ gỗ cũ, thảm, vải ướt ở trong nhà. Vệ sinh nhà sạch sẽ, khô ráo, thoáng mát và đặc biệt có nhiều ánh sáng. Rết không có nguồn thức ăn, không có nơi cư trú thích hợp chúng sẽ tự đi chỗ khác. Ngoài ra, bạn có thể trồng các loại cây đuổi côn trùng như cây bạc hà, cỏ sả...

Theo infonet