Rước 'làn da cóc' vì tin vào công dụng làm đẹp thần kỳ của mỡ trăn

Với những lời quảng cáo có cánh, nhiều bạn gái đã mua mỡ trăn tươi về dùng nhưng do “quá liều”, nhiều người đã tự rước về làn da sần sùi như da cóc.

Gần đây, trên thị trường xuất hiện nhiều người bán mỡ trăn tươi với quảng cáo làm đẹp da thần kỳ, triệt lông vĩnh viễn. Chỉ cần sau một đêm bạn gái sẽ sở hữu làn da mịn màng, trắng hồng như da em bé.

Mỡ trăn tươi có thực sự thần kỳ?

Lần theo quảng cáo, PV đã tìm đến cơ sở chuyên cung cấp mỡ trăn, cao trăn tươi trên ngõ nhỏ đường Nguyễn Chí Thanh (Đống Đa, Hà Nội) để mua hàng. Tại đây, một người phụ nữ tên Trang cho hay, nhà chị mổ trăn làm thuốc, nấu cao nên đảm bảo hàng có nguồn gốc rõ ràng.

“Mỡ nhà mình là mỡ tươi 100%, giá rẻ nhất Hà Nội. Mỡ trăn vừa làm đẹp da, triệt lông lại trị bỏng rất tốt”, chị Trang nói.

Chị Trang cũng cho biết thêm, khách hàng có thể mua mỡ trăn tươi về tự rán hoặc mua mỡ trăn nước đã được chế biến sẵn của cơ sở. Mỡ trăn tươi 50 nghìn/lạng, mỡ trăn nước là 100 nghìn đồng/100ml.

“Nhà mình thường lấy rượu rửa sạch mỡ sau đó để ráo, băm nhỏ rồi cho vào âu thủy tinh phơi dưới nắng mặt trời, hoặc làm mỡ tan ra bằng nhiệt điện, vì nếu rán mỡ trên chảo lửa có thể làm mất chất. Mỡ trăn có màu vàng, hạn dùng 3-5 năm”, chị Trang quả quyết.

Rước 'làn da cóc' vì tin vào công dụng làm đẹp thần kỳ của mỡ trăn   

Nhiều người mua mỡ trăn tươi về làm đẹp da. Ảnh Internet.

Theo quan sát của PV báo Người Đưa Tin, tủ kính nhà chị Trang đựng rất nhiều sản phẩm từ trăn. Chị Trang còn quảng cáo, cao trăn nguyên chất 100% nhà chị có giá 400 nghìn đồng/lạng. Nếu sử dụng mỡ trăn làm đẹp da có thể dùng thêm cao trăn để bồi bổ cơ thể.

Tại nhà chị Trang, PV cũng bắt gặp nhiều bạn gái tìm đến mua mỡ trăn tươi về làm đẹp da và triệt lông. Chị Thanh Vinh (Hà Nội) chia sẻ: “Mình thường xuyên đến spa làm đẹp và cũng đã áp dụng liệu trình làm đẹp da từ mỡ trăn. Tại spa, giá khá đắt đỏ, rơi vào khoảng 200 nghìn đồng/lần. Sau khi làm đẹp, mình thấy da mịn màng hơn. Thế nhưng vì giá đắt nên được bạn bè giới thiệu, mình đã tự đi mua cao trăn về dưỡng da cho tiết kiệm”.

Để tròn vai là một khách hàng, PV đã mua một lọ mỡ trăn tươi với giá 100 nghìn đồng/ lọ 100ml. Chị Trang dặn dò: “Trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần rửa mặt sạch rồi bôi một lớp mỏng mỡ trăn, để qua đêm. Chỉ sau lần bôi đầu tiên, bạn có thể cảm nhận làn da mịn hơn”.

Cũng theo tìm hiểu của PV, do được quảng cáo có tác dụng triệt lông vĩnh viễn, trị viêm da cơ địa, mụn trứng cá, làm đẹp, se khít lỗ chân lông... nên mỡ trăn đang là mặt hàng hút khách, giá bán khoảng 50-100 nghìn đồng/lạng. Nhiều spa quảng cáo mỡ trăn tươi để làm đẹp da, triệt lông được nhiều spa quảng cáo có công dụng thần kỳ. Chỉ sau một liệu trình, chị em phụ nữ có thể sở hữu làn da trăng hồng, mịn màng như da em bé (?)

Ngoài tác dụng làm đẹp da, trị mụn, mỡ trăn còn được các tín đồ làm đẹp mách nhau sử dụng để triệt lông vĩnh viễn. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia khuyến cáo không có phương pháp nào giúp triệt lông vĩnh viễn cả.

Công dụng bị thổi phồng

Trước thực trạng phái đẹp mất khá nhiều thời gian và công sức để dùng mỡ trăn làm đẹp da, PV đã có cuộc trao đổi với bác sĩ Nguyễn Minh Quang- Bệnh viện Da liễu Hà Nội.

Bác sĩ Quang cho biết, ngày nay, phái đẹp thường dùng mỡ động vật để làm đẹp da. Các loại mỡ trăn, mỡ ngựa, mỡ đà điểu… được nhiều người coi như bí quyết làm đẹp thần kỳ. Tuy nhiên, dùng mỡ động vật nói chung và mỡ trăn nói riêng, nếu dùng không đúng cách, quá liều (đặc biệt là mỡ trăn rởm) sẽ gây kích ứng, dị ứng da.

Theo các bác sĩ, trong thành phần của mỡ trăn thô chứa rất nhiều axit béo không bão hòa, có các hoạt chất tự nhiên và chúng giúp kháng khuẩn, trị viêm da. Chính vì thế, nhiều spa đã dùng mỡ trăn để massage da mặt hoặc dùng để dưỡng tóc khiến tóc bóng mượt và không bị khô.

Tuy nhiên, không phải loại da nào cũng có thể dùng mỡ trăn. Với loại da dầu, nếu sử dụng quá nhiều mỡ trăn có thể làm bít lỗ chân lông, gây nổi mụn, gây ngứa nhiều hơn, thậm chí gây viêm da.

Rước 'làn da cóc' vì tin vào công dụng làm đẹp thần kỳ của mỡ trăn

Mỡ trăn tươi sau khi chế biến được rao bán với giá 100 nghìn đồng/100ml. Ảnh: Internet.

“Khi dùng mỡ trăn để bôi các vết bỏng, các mảng viêm da hoặc da nứt nẻ, chúng ta nên cẩn thận tìm những nguồn cung uy tín. Nếu sử dụng mỡ trăn pha tạp sẽ khiến da bị kích ứng. Nếu tự ý bôi lên da, tóc có thể sẽ gây hậu quả khôn lường. Có trường hợp bôi mỡ trăn để triệt lông nhưng rơi vào tình trạng lông tay bị cuộn tròn, bít tắc lỗ chân lông và gây nên tình trạng viêm nang lông”, một vị bác sỹ da liễu khuyến cáo.

Theo N.Giang-M.Hằng/nguoiduatin