Sạc điện thoại Trung Quốc gây nhiều hoang mang cho người tiêu dùng

Thị trường phụ kiện điện thoại Trung Quốc ngày càng mở rộng nhưng liệu người tiêu dùng có biết được chất lượng các sản phẩm đang cắm vào chiếc điện thoại của mình.

Theo danh sách các sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Europa Consumers, nhiều quốc gia trong khối Liên minh châu Âu đang cảnh báo người tiêu dùng về độ an toàn của các sản phẩm sạc điện thoại vì chúng rất dễ gây ra hỏa hoạn, điện giật gây nguy hiểm cho người tiêu dùng.

Phần Lan, Cộng hòa Litva đã có quyết định thu hồi các sản phẩm sạc điện thoại ảnh hưởng đến tính mạng người tiêu dùng do chúng không đtạ tiêu chuẩn số  EN 60598 và EN 61347 về các thiết bị điện áp của Châu Âu. Các sản phẩm thu hồi gồm: Natura, Mobia, EXTRA DIGITA có mã vạch lần lượt: 6430035349159, 4775341500385,  6 410412 558121, xuất sứ Trung Quốc.

Giới chức cho biết chưa ghi nhận bất kỳ tai nạn hay ảnh hưởng lớn nào xảy ra do sử dụng sản phẩm, nhưng họ cũng khuyến cáo người tiêu dùng dừng việc sử dụng sạc điện thoại này vì chúng dễ gây điện giật. Chất cách điện của dây sạc không đảm bảo an toàn, khả năng chịu nhiệt kém. Khoảng cách giữa hai cuộn dây thứ cấp, sơ cấp không đảm bảo tiêu chuẩn nên sạc hoạt động không ổn định.

sạc

Sạc điện thoại Trung Quốc dễ gây giật điện. Ảnh: Europa Consumers.

Các nhà chức trách khuyến cáo người tiêu dùng nên cẩn trọng khi sử dụng các sản phẩm sạc pin này, đặc biệt những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ từ Trung Quốc, do kết cấu thiết bị có chất lượng kém, dễ bị quá tải điện gây cháy nổ và giật

Theo Ngọc Hoài(Một thế giới)