Samsung Pay đối đầu Apple Pay tại Trung Quốc

Hãng điện tử Hàn Quốc đã chính thức triển khai dịch vụ thanh toán di động Samsung Pay tại Trung Quốc. Giới công nghệ đang chờ đợi cuộc cạnh tranh thú vị giữa dịch vụ của Samsung với Apple Pay, thậm chí là cả Huawei Pay tại thị trường đông dân nhất thế giới.

Samsung Pay đối đầu Apple Pay tại Trung Quốc

Hàng trăm triệu người dùng Trung Quốc, những người đã trả tiền cho hàng hóa của họ bằng các dịch vụ trên smartphone thay vì tiền mặt, vừa có thêm một lựa chọn mới là Samsung Pay.

Trang Fortune cho biết hãng điện tử Hàn Quốc đã chính thức triển khai Samsung Pay tại Trung Quốc vào hôm thứ Ba. Như vậy, dịch vụ thanh toán di động của Samsung sẽ trực tiếp đối đầu với Apple Pay cũng được giới thiệu tại thị trường này trong tháng trước.

Samsung và Apple đã cùng nhau tấn công vào thị trường thanh toán di động vốn đã rất đông đúc ở Trung Quốc. Hiện tại, Alipay, dịch vụ thanh toán được điều hành bởi Ant Financial (công ty con của Alibaba) đã thu hút được 400 triệu người sử dụng trong nước. Trong khi đó, Tencent chiếm khoảng 19% thị trường thanh toán di động tại Trung Quốc với dịch vụ Tenpay.

Để xâm nhập vào thị trường mới, Samsung đã hợp tác với China Union Pay để triển khai Samsung Pay, tương tự như cách Apple Pay đã làm cách đây ít lâu. Hai dịch vụ thanh toán di động này cũng có cách vận hành khá giống nhau là sử dụng máy quét vân tay trên các thiết bị di động.

Tuy nhiên, dịch vụ của Samsung được cho là có lợi thế hơn Apple Pay khi nó có thể giao tiếp với mọi thiết bị đầu cuối do không cần sự hỗ trợ của NFC như với Apple Pay.

Mặt khác, Apple lại có nhiều điện thoại chạy iOS đang hoạt động tại thị trường Trung Quốc hơn Samsung. Cụ thể, Apple chiếm 15% thị phần điện thoại thông minh ở Trung Quốc, trong khi con số này của Samsung chỉ là 7%. Hiện tại ở Trung Quốc, Samsung Pay chủ yếu được hỗ trợ bởi những thiết bị như Galaxy S7, Galaxy S7 edge, S6 Edge+ và Galaxy Note 5.

Trong khi đó, một ông lớn công nghệ khác là Google với Android Pay lại gặp nhiều khó khăn hơn so với Samsung Pay và Apple Pay khi xâm nhập thị trường Trung Quốc. Nguyên nhân là do Google đã từ chối các yêu cầu kiểm soát gắt gao của nước sở tại.

Theo Vnreview