Tác hại kinh khủng của thuốc nhuộm tóc mà nhiều người bỏ qua

Ngứa da dầu, vẩy, nấm, thậm chí lở loét, sưng phù mặt, sưng đầu... là những tác hại kinh khủng của thuốc nhuộm tóc mà nhiều người vẫn vô tình bỏ qua.

tac-hai-thuoc-nhuom-toc

Tác hại kinh khủng của thuốc nhuộm tóc mà nhiều người bỏ qua

Nhuộm tóc đã trở thành trào lưu làm đẹp thu hút sự quan tâm của đông đảo mọi người, đủ tầng lớp và lứa tuổi, từ già tới trẻ. Tuy nhiên ít người biết được rằng những dị ứng do thuốc nhuộm tóc đang hủy hoại sức khỏe của bạn.

Nấm, ngứa do thuốc nhuộm tóc

Tình trạng ngứa đầu, xuất hiện vẩy, nấm rất phổ biến ở những người nhuộm tóc thường xuyên, cứ vài tháng lại đổi màu tóc một lần. Theo ThS Vũ Văn Tiến, Bệnh viện 103 cho biết, ngày nay nhiều bạn trẻ, đặc biệt là phụ nữ thích nhuộm tóc. Nhuộm tóc có thể khiến bạn đẹp, trẻ hơn, nhưng có thể để lại một số hậu quả, trong đó nhẹ nhất là ngứa, viêm da đầu.

Dị ứng thuốc nhuộm tóc cũng khiến cho da đầu bị ngứa rát, mặt sưng phù rất khó chịu. Bởi trong thuốc nhuộm có thành phần kim loại nặng với độc tính cao như chì, bismuth... nên sẽ độc cho cơ thể và da đầu. Do vậy, chúng ta nên hạn chế việc nhuộm tóc. Nếu có nhuộm tóc nên chọn thuốc có độ tẩy ít, nhuộm cách chân tóc (da đầu) nhiều sẽ giảm những tác hại không mong muốn. 

Có người đến bệnh viện khi triệu chứng đã quá nặng khiến cho mụn nước trên đầu vỡ ra, chảy nước, lở loét và đau rát khó chịu.

Mẩn đỏ da, rát da vùng cổ mặt vì thuốc nhuộm

Khi thuốc nhuộm tiếp xúc với vùng da như da đầu, da cổ nhạy cảm khiến cho ảnh hưởng càng nặng hơn. Da mẫn cảm sẽ đỏ ửng, nổi mẩn và ngứa rát.

Mắt sưng, mặt phình to như quả bóng

tac-hai-kinh-khung-cua-thuoc-nhuom

Cô Carmen Rowe, 25 tuổi, sống tại Swansea, Wale, nước Anh đã gặp một sự cố dị ứng bất ngờ sau khi sử dụng thuốc nhuộm tóc. Cô gái này đã phải nhập viện trong tình trạng mắt sưng húp và khuôn mặt… phình to như “quả bóng”.

Sưng cổ, khó thở, mất kiểm soát

Dị ứng với thuốc nhuộm có chứa chất Paraphenylenediamine, một cô gái 14 tuổi ở Anh đã bị sưng to ở đầu và cổ rồi bắt đầu khó thở. Cô thậm chí đã ói mửa và cơ thể rơi vào trạng thái mất kiểm soát. Nếu không được cấp cứu kịp thời, chắc chắn tính mạng sẽ bị đe dọa.

Nguồn Phununews.vn