Tắm sáng có tốt không?

Tắm sáng có tốt không? Tắm sáng cần lưu ý những gì? Thắc mắc đó sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây 

Tắm sáng có tốt không?

Tắm sáng là một thói quen tốt mà bạn nên duy trì. Tắm vào buổi sáng sớm trước khi bắt đầu đi làm rất có ích cho sức khỏe, đặc biệt là với những người tập luyện sáng sớm.

tam-sang-co-tot-khong

Tắm sáng có tốt không là thắc mắc của không ít người

Những lưu ý khi tắm sáng

Trước khi tắm, bạn nên có một vài động tác khởi động cơ thể (hát, thể dục nhịp điệu…) cho tỉnh ngủ, giúp quá trình tắm lưu thông máu tốt hơn.

tam-sang-co-tot-khong

Trước khi tắm sáng, nên có vài động tác giúp cơ thể tỉnh táo

Khác với buổi tối, tắm sáng nên tắm vòi sen lạnh, hoặc luân phiên chuyển từ tắm nước ấm sang lạnh. Nguyên nhân là do khi tắm nước ấm sẽ giúp lưu thông máu đến toàn bộ cơ thể bạn nhưng tắm nước lạnh sau khi tắm gần xong sẽ giúp tác động mạnh đến cơ quan nội bộ của cơ thể, thúc đẩy sự lưu thông và có thể giúp tránh các triệu chứng tăng huyết áp, giãn tĩnh mạch, mụn trứng cá và xơ cứng động mạch…

Không nên tắm sáng khi cơ thể mệt mỏi, bởi khi đó, khả năng tuần hoàn máu và lưu thông khí huyết bị giảm mạnh. Nếu bạn tắm vào lúc này, đặc biệt tắm nước lạnh có thể khiến bạn mệt mỏi hơn và bạn dễ bị cảm lạnh, choáng, thậm chí dễ gây ra tử vong. Ngoài ra bạn không nên tắm xà phòng khi cơ thể mệt mỏi bởi lúc đó xà phòng chứa kiềm mạnh, nếu xâm nhập vào da sẽ càng làm bạn mệt mỏi hơn. Cách tốt nhất bạn nên nghỉ ngơi để lấy lại sức rồi mới đi tắm.

Cũng không nên nằm điều hòa ngay sau khi tắm, vì việc nhiệt độ hạ thấp đột ngột ngay sau khi tắm sẽ gây ảnh hưởng xấu tới hoạt động lưu thông máu trong cơ thể làm cho máu lên não chậm, không những thế còn ảnh hưởng tới nhịp đập của tim và huyết áp. Đặc biệt với những người có sức khỏe và sức đề kháng yếu, việc nằm điều hòa ngay sau khi tắm rất dễ gây tai biến, ảnh hưởng xấu tới tính mạng do dễ bị cảm lạnh.

theo Phương Vũ (GDO)