The Voice vướng scandal phát hình ảnh chương trình Paris By Night

Hình ảnh giới thiệu về Thu Phương nằm trong Paris By Night nhưng chương trình này chưa được cấp phép phát hành ở Việt Nam.

Sau khi gây 'bão' với màn ra mắt ấn tượng cùng bộ tứ quyền lực đình đám, The Voice bị dân mạng 'soi' mắc lỗi phát sóng hình ảnh chưa được cấp phép.

Cụ thể, trong tập 1 Vòng giấu mặt The Voice phát sóng trên VTV3 tối 10/5, ban tổ chức (BTC) đã phát đoạn trailer giới thiệu giám khảo - huấn luyện viên Thu Phương.

Những hình ảnh sử dụng để giới thiệu về cô nằm trong chương trình Paris By Night số 110 phát hành vào đầu năm 2014 khi Thu Phương đang trình diễn ca khúc 'Hà Nội 12 mùa hoa' - một sáng tác của Giáng Son.

Có điều tất cả các ấn phẩm ca nhạc qua băng đĩa của công ty Paris By Night tới nay vẫn chưa được cấp phép chính thức ở Việt Nam và chủ yếu được lưu hành qua con đường sao chép lậu.

Hình ảnh Thu Phương biểu diễn trong Paris By Night được nhà sản xuất đưa vào tập 1 của Giọng hát Việt 2015

Ca khúc 'Hà Nội 12 mùa hoa' được Thu Phương trình bày ở Thúy Nga Paris By Night 110 vẫn chưa có công văn hay giấy phép chính thức nào được lưu hành rộng rãi ở Việt Nam.

Việc BTC The Voice lấy hình ảnh, nội dung chưa có giấy phép để đưa vào chương trình phát sóng công khai trên truyền hình là việc làm tắc trách của BTC.

Trao đổi với ông Phạm Đình Thắng - Cục phó Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Cục NT - BD) về sự việc này, ông Thắng cho biết, hiện Cục NT - BD đã nắm được thông tin vụ việc và sẽ tiến hành thanh - kiểm tra.

'The Voice 2015 do Đài Truyền hình Việt Nam liên kết với Công ty Cát Tiên Sa tổ chức và đã được Cục NT - BD cấp phép phát sóng trên truyền hình.

Nếu VTV đã cho phép chương trình The Voice phát bài hát hoặc đoạn băng có bài hát 'Hà Nội 12 mùa hoa' do ca sĩ Thu Phương trình bày tại Paris By Night trong khi chương trình Paris By Night vẫn chưa được cấp phép phát sóng hay biểu diễn ở Việt Nam (thì) là sai phạm.

Cục NT - BD sẽ xác minh lại sự việc, sau khi có câu trả lời chính thức từ VTV sẽ gửi công văn lên Cục Phát thanh Truyền hình để xử lý theo đúng quy định'.

Theo Lê Quang Vinh - Bích Hà