Thu hồi 113 xe Lexus ES tại Việt Nam vì lỗi bộ điều khiển phanh



Toyota Việt Nam (TMV) hôm qua 12/5 thông báo thu hồi 113 xe Lexus ES 250 và ES 350 ở Việt Nam do lỗi bộ chấp hành phanh.

Thu hồi 113 xe Lexus ES tại Việt Nam vì lỗi bộ điều khiển phanh

Các Lexus này được sản xuất trong khoảng thời gian từ 10/9/2015 - 18/2/2016, được TMV nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối tại Việt Nam. TMV sẽ tiến hành kiểm tra các xe nằm trong diện ảnh hưởng và trong trường hợp cần thiết sẽ thay thế miễn phí bộ chấp hành phanh mới. Dự kiến, thời gian kiểm tra và thay thế sẽ mất khoảng 0,4 - 4,7 giờ cho mỗi xe.

Đối với các xe Lexus không chính hãng, TMV sẽ hỗ trợ hỗ trợ khách hàng liên hệ với Tập đoàn ôtô Toyota Nhật Bản (TMC) để kiểm tra và xác nhận thông tin. Nếu nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, TMV sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế bộ chấp hành phanh miễn phí cho khách hàng, thông báo cho biết. 

Việc thu hồi nêu trên nằm trong chương trình của Tập đoàn ôtô Toyota Nhật Bản (TMC) đối với một số dòng xe ở nhiều thị trường. Theo TMC, khi bộ chấp hành phanh lỗi, các hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), điều khiển lực kéo (TRC) và điều khiển ổn định xe (VSC) hoạt động không chính xác, làm giảm tính ổn định khi vận hành, do đó, có nguy cơ va chạm.

Danh sách xe Lexus ES 250 và ES 350 tại Việt Nam bị thu hồi:

Thu hồi 113 xe Lexus ES tại Việt Nam vì lỗi bộ điều khiển phanh 
 Xe Lexus ES chính hãng bán tại Việt Nam gồm 2 phiên bản, ES 250 và ES 350, với giá lần lượt là 2 tỷ 280 triệu và 2 tỷ 780 triệu đồng.

Theo Nghe nhìn Việt Nam