Thú nhựa dẻo phát sáng có thể gây tử vong cho trẻ

Trẻ em có thể nuốt bộ phận còi vì chúng có thể bị tách rời dễ dàng, gây nghẹn, thậm chí tử vong nếu phụ huynh không phát hiện kịp thời.

Thú nhựa dẻo phát sáng có thể gây tử vong cho trẻ

Ảnh: Europa

Theo danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Liên minh châu Âu, lực lượng chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Tây Ban Nha đang thu hồi đồ chơi còi trẻ em với nhiều hình dạng khác nhau do Trung Quốc sản xuất.

Sản phẩm này có tên là "Yoyo Animal Puffer Ball" và "SOACE BALLl" và không có nhãn hiệu, số model hay mã vạch. Chúng thuộc danh mục đồ chơi 86000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế.

Giới chức báo cáo, đồ chơi này được làm từ nhựa dẻo trong suốt với các hình của vịt, thỏ, gấu, quả bóng và một bộ phận phát sáng bên trong. Quả bóng này sẽ phát sáng và tiếng còi sẽ phát ra khi người sử dụng di chuyển sản phẩm bị hồi này.

Thú nhựa dẻo phát sáng có thể gây tử vong cho trẻ
Ảnh: Europa

Lực lượng chức năng nhấn mạnh, nhà sản xuất Trung Quốc đã không tuân thủ các yêu cầu của chỉ thị án toàn đồ chơi và tiêu chuẩn châu Âu EN 71-1. Trẻ em có thể nuốt bộ phận còi vì chúng có thể bị tách rời dễ dàng, gây nghẹn, thậm chí tử vong nếu phụ huynh không phát hiện kịp thời.

Theo Ái Lê(Nguoitieudung)