Tin sáng 20/2: Thông tin mới nhất vụ phát hiện thi thể cô gái 21 tuổi mất tích ở Hà Nội; diễn biến 'lạ' trong sáng sớm ngày Vía Thần Tài

Hiện tại, danh tính và lời khai của nghi phạm liên quan đến vụ phát hiện thi thể cô gái 21 tuổi mất tích chưa được công bố;

Diễn biến 'lạ' trong sáng sớm ngày Vía Thần Tài 2024 tại Hà Nội 

Hằng năm, cứ đến ngày Vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng, dòng người lại kéo về các cửa hàng vàng lớn trên phố Trần Nhân Tông, Hà Nội, xếp hàng từ sáng sớm, chờ đến giờ được mua vàng. Hình ảnh này đã không còn lạ trong nhiều năm nay.

Tuy nhiên, trong sáng sớm ngày Vía Thần Tài 2024, trước cửa những tiệm vàng lớn trên phố Trần Nhân Tông lại vắng vẻ, khác hẳn những năm trước.

tin-sang-20-2-thong-tin-moi-nhat-vu-phat-hien-thi-the-co-gai-21-tuoi-mat-tich-o-ha-noi-dien-bien-la-trong-sang-som-ngay-via-than-tai

Người mua vàng ngày Vía Thần Tài không đông đúc như mọi năm

Ghi nhận của PV VTC News, vào lúc 5h30 sáng 19/2, trước những cửa hàng vàng lớn như Doji, Phú Quý, SJC... khá vắng khách. Đông nhất là phía trước cửa hàng Bảo Tín Minh Châu, có khoảng 6-7 khách đang ngồi xếp hàng, chỉ chiếm 1/10 hàng ghế mà hiệu vàng này đã chuẩn bị sẵn cho khách.

Phía trước những cửa hàng khác như Phú Quý, SJC, Doji… thậm chí còn không thấy bóng khách.

"Tôi còn nhớ ngày Vía Thần Tài năm ngoái, trời mưa lạnh, cửa hàng phải chuẩn bị sẵn ô để khách đến xếp hàng che mưa, vậy mà vẫn đông như nêm. Năm nay thời tiết đẹp mà vắng vẻ quá, vắng hơn rất nhiều so với năm ngoái. 5h30 rồi mà vẫn vắng, trong khi năm ngoái từ 4 rưỡi đã đông rồi", khách hàng Tuấn Linh nhận xét.

Ông Tô Hòa Bình, một khách hàng hơn 10 năm liên tiếp là người đầu tiên xếp hàng mua vàng ngày vía Thần Tài nói: "Năm nay quá vắng so với mọi năm. Nếu so với năm ngoái có thể còn chưa bằng 1/10, cứ nhìn những hàng ghế trống trước cửa hàng là biết".

Theo ông Bình, lý do khiến ngày vía Thần Tài năm nay vắng khách xếp hàng lúc sáng sớm là do nhiều người đã mua từ hôm trước là dịp cuối tuần, trong khi một số lớn cũng đã mua qua hệ thống online.

Còn theo khách hàng Nguyễn Thị Trang (quận Thanh Xuân), xu hướng mua sắm của khách hàng đã thay đổi. "Một phần là vì nhiều người đã mua trước từ 2 ngày cuối tuần vừa qua. Nhưng nguyên nhân chính theo tôi là do xu hướng mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi. Họ đặt mua vàng thông qua trang web, trang fanpage của cửa hàng vàng và hẹn nhận vàng đúng ngày vía Thần Tài thay vì phải đến tận nơi. Các đơn vị kinh doanh vàng cũng nắm bắt thời thế, đáp ứng mọi yêu cầu của người tiêu dùng".

Từ 6h30, lượng người đến xếp hàng chờ mua vàng bắt đầu đông hơn hẳn. Trước cửa hàng Bảo Tín Minh Châu, số người đến đã ngồi kín chỗ. Tuy nhiên, theo những người có kinh nghiệm nhiều năm mua vàng ở đây thì số lượng này vẫn khá thưa thớt, không đông như mọi năm.

Người đàn ông được cứu sống sau 5 ngày rơi xuống suối ở Lâm Đồng

Ngày 19/2, VTC đưa tin, sau 5 ngày mất tích ông Nguyễn Văn Kiệm (60 tuổi, ngụ phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) được người dân địa phương phát hiện nằm dưới lòng suối Hoài Thanh (đoạn qua phường Lộc Sơn). Vị trí ông bị mắc kẹt nằm cách nhà chừng 500m.

Nạn nhân bị gãy xương đùi, hạ thân nhiệt, sức khỏe suy kiệt. Ông nhanh chóng được chuyển tới Bệnh viện II Lâm Đồng để kiểm tra y tế, chăm sóc sức khỏe.

tin-sang-20-2-thong-tin-moi-nhat-vu-phat-hien-thi-the-co-gai-21-tuoi-mat-tich-o-ha-noi-dien-bien-la-trong-sang-som-ngay-via-than-tai

Ông Nguyễn Văn Kiệm được đưa đi cấp cứu sau 5 ngày mất tích dưới suối.

Người thân cho biết, chiều mùng 5 Tết (ngày 15/2), ông Kiệm rời khỏi nhà rồi không trở về; gia đình trình báo cơ quan chức năng.

Người nhà, dân địa phương và lực lượng chức năng đã phối hợp tìm kiếm nhiều nơi, hỏi nhiều người nhưng không phát hiện ra tung tích của ông. Đến sáng 19/2, ông mới được phát hiện tại khu vực nói trên.

Trước đó, chiều 18/2, đại diện lãnh đạo UBND xã Ninh Ích (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) cho biết, lực lượng công an xã cùng người dân địa phương vẫn đang tìm kiếm một nam du khách mất tích tại Khu du lịch Ba Hồ. Người này là thành viên nhóm khách du lịch từ xã Ninh An, thị xã Ninh Hòa đến tham quan Ba Hồ vào sáng 17/2, đến trưa cùng ngày thì tự tách đoàn đi riêng và mất liên lạc.

Lực lượng chức năng, Ban quản lý Khu du lịch Ba Hồ, người dân và chính quyền địa phương tích cực tìm kiếm nhưng chưa tìm thấy người đàn ông nói trên.

Bà Nguyễn Thị Hồng Hải, Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa, cho hay, địa phương đã liên hệ với gia đình người đàn ông mất tích và được biết du khách này có tiền sử mắc bệnh tâm thần.

Bắt giữ nghi phạm vụ phát hiện thi thể cô gái 21 tuổi mất tích tại Hà Nội

Liên quan đến vụ cô gái L.T.T.L (21 tuổi, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) mất tích hôm mùng 7 Tết, vào lúc 18h55 phút ngày 19/2, theo ghi nhận của PNVN, thi thể của L. được phát hiện tại một phòng trọ ở hẻm nhỏ đường Cầu giấy, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

tin-sang-20-2-thong-tin-moi-nhat-vu-phat-hien-thi-the-co-gai-21-tuoi-mat-tich-o-ha-noi-dien-bien-la-trong-sang-som-ngay-via-than-tai

Người thân đã đến hiện trường và xót xa khi chứng kiến cảnh tượng đau lòng.

Trước đó, L. rời nhà từ chiều 16/2 (tức mùng 7 Tết). Khi đi, cô gái 21 tuổi mặc áo sơ mi trắng, chân váy màu xám, đi xe máy Vision màu đỏ.

Chia sẻ với báo chí, chị Lê Thị O. (người thân của chị L.) cho biết, chiều 16/2, chị L. rời nhà đi đến vài khu vực cho thuê phòng trọ do mình quản lý trên địa bàn TP Hà Nội để dẫn khách vào xem phòng và thu tiền phòng.

Theo chị O, qua trích xuất camera, địa điểm cuối cùng L. đến là tại khu vực nhà cho thuê ở Bùi Xương Trạch (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Camera ghi nhận lúc này là 18h35, tối 16/2, chị L. mặc áo khoác bên ngoài màu hồng.

Liên quan đến vụ phát hiện thi thể chị L.T.T.L. (SN 2003, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) ở một phòng trọ trên địa bàn quận Cầu Giấy (TP Hà Nội), tối 19/2, theo nguồn tin riêng của PV Báo PNVN, lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội đã bắt giữ một nghi phạm là nam giới để điều tra do có liên quan tới cái chết của nạn nhân. Hiện tại, danh tính và lời khai của nghi phạm chưa được công bố.

Thanh niên cướp tiền rồi đem gửi ngân hàng 

Ngày 19/2, Công an thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết vừa bắt giữ Lê Văn Bàn (SN 1996, trú xã Bình Tú, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) về hành vi cướp giật tài sản.

tin-sang-20-2-thong-tin-moi-nhat-vu-phat-hien-thi-the-co-gai-21-tuoi-mat-tich-o-ha-noi-dien-bien-la-trong-sang-som-ngay-via-than-tai

Đối tượng Lê Văn Bàn. Ảnh: CACC

Trước đó, chiều 15/2, chị L.T.T.H (trú phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn) đang đi xe máy, mang theo túi xách bên trong có 140 triệu đồng tiền mặt và giấy tờ tùy thân, đến một chi nhánh ngân hàng ở xã Điện Thọ (thị xã Điện Bàn) để gửi.

Khi đến tuyến đường ĐT 609 (thôn Nông Sơn 1, xã Điện Phước) thì bất ngờ bị một nam thanh niên chạy xe máy áp sát, cướp giật tài sản.

Nhận tin báo, Công an thị xã Điện Bàn phối hợp với Công an các xã Điện Phước, Điện Thọ, Điện Hồng đã vào cuộc xác minh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã xác định kẻ gây ra vụ cướp là Lê Văn Bàn nên tiến hành bắt giữ khi đối tượng đang lưu trú tại một nhà trọ trên địa bàn phường Điện An, thị xã Điện Bàn.

Tại cơ quan điều tra, Bàn khai nhận, sau khi cướp tài sản của chị H, đối tượng đã chạy xe máy vào TP Hội An và gửi 135 triệu đồng này tại một ngân hàng, 5 triệu đồng còn lại được thanh niên này tiêu xài cá nhân.

Thông tin bất ngờ vụ 2 vợ chồng tử vong sau khi nhậu rượu đế 

Ngày 19-2, một lãnh đạo của UBND thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu cho biết qua xác minh, lấy mẫu rượu xét nghiệm, các cơ quan chức năng xác định ông T.V.T (64 tuổi) và bà T.M.T (vợ ông V.T.) tử vong, còn ông T.V.Tr (33 tuổi, con trai của vợ chồng ông V.T.) nguy kịch không phải do ngộ độc rượu mà vì nhậu liên tục trong nhiều ngày.

tin-sang-20-2-thong-tin-moi-nhat-vu-phat-hien-thi-the-co-gai-21-tuoi-mat-tich-o-ha-noi-dien-bien-la-trong-sang-som-ngay-via-than-tai

Ảnh minh họa

Trước đó, sau khi mua 30 lít rượu đế của người dân bán ở gần nhà, vợ chồng ông V.T. cùng các con, người thân trong xóm tổ chức ăn nhậu liên tục trong 3 ngày, có ngày nhậu sáng đêm (từ ngày 28 – 30 Tết Nguyên đán).

Khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng xác định can rượu đế 30 lít được gia đình ông V.T. và người thân uống gần hết, chỉ còn một ít. Kết quả mẫu rượu xét nghiệm không có độc tố, số ít rượu còn lại nhiều người uống vẫn không có biểu hiện gì lạ.

Nhiều người đến nhà ông V.T. nhậu, qua xác minh sức khỏe của họ vẫn bình thường, không có biểu hiện gì. Một phần do họ uống rượu ít hơn vợ chồng ông V.T. Riêng con trai ông V.T. hiện đã hồi phục sức khỏe và được xuất viện về nhà.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, trong 2 ngày 9 và 10-2 (30 và mùng 1 Tết), gia đình ông V.T. tổ chức tiệc nhậu rượu và ăn những món gia đình tự chế biến.

Sau đó, vợ chồng ông V.T. và con trai là ông Tr. có biểu hiện mệt, khó thở… nên được gia đình đưa đến cơ sở y tế cấp cứu.

Tuy được các bác sĩ tích cực điều trị nhưng vợ chồng ông V.T. đã tử vong vào trưa 13-2., còn ông Tr. thì chuyển qua 2 bệnh viện để điều trị nên may mắn thoát chết.

Theo GiaDinh