Tin tức mới nhất về vụ sập giàn giáo công trình 17 tầng ở TPHCM

Tin mới nhất về vụ sập giàn giáo tại TPHCM, ít nhất 3 người tử vong trong vụ sập giàn giáo kinh hoàng này...

Tin mới nhất khoảng 8h sáng nay (10/7), một vụ sập giàn giáo công trình Mapletree Bussiness Centre xảy ra gần giao lộ Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (phường tân Phong, quận 7, TPHCM) khiến nhiều công nhân bị mắc kẹt. Công tác giải cứu các nạn nhân đang được tiến hành. Ít nhất 1 người tử vong, hàng chục công nhân bị chôn vùi.

Khu vực nơi xảy ra sập giàn giáo ở TP HCM.

Có mặt tại hiện trường, PV Người đưa tin ghi nhận, công trình đang trong quá trình thi công, khi các công nhân đang làm việc thì bất ngờ khối bê tông từ trên cao đổ sập xuống chôn vùi nhiều người. Sau khi nhận được tin báo, Phòng cứu nạn – cứu hộ cảnh sát PCCC (Công an TP.HCM) đã có mặt tại hiện trường để tham gia cứu nạn và cứu hộ. Ngay sau đó, Công an TP.HCM cùng các lực lượng nghiệp vụ có mặt để điều tra vụ việc.

 sập giàn giáo TP.HCM

Hàng loạt xe cứu hỏa được điều đến hiện trường

Vào khoảng 9h30, toàn bộ khu vực xảy ra vụ tai nạn đã được phong tỏa. Các phóng viên, người dân không được tiếp cận hiện trường.

  sập giàn giáo TP.HCM

Khu vực xảy ra vụ tai nạn được phong tỏa.

Vào lúc 10h30, trao đổi với PV, ông N.V.L. (quê Cà Mau, công nhân tại công trình) hãi hùng cho biết: “Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, cả trăm công nhân vừa vào công trình làm việc thì giàn giáo đổ sập, tất cả mọi người bỏ chạy ra ngoài. Lúc đó, cả hàng chục công nhân đang làm việc dưới dàn giáo. Hầu hết những công nhân này đều bị chôn vùi”.

Đến 11h20, theo tin nhanh ghi nhận của PV, lực lượng chức năng đã đưa được 3 công nhân khỏi hiện trường. Trong đó, có ít nhất một công nhân được xác định tử nạn, hai công nhân con lại bị thương nặng. Các công nhân bị thương được chuyển tới bệnh viện cấp cứu.

Đến 11h30, các công tác cứu hộ, cứu nạn vẫn được cơ quan chức năng gấp rút tiến hành. Đến thời điểm này, nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa được xác định.

Đến thời điểm 11h35, thông tin từ PV báo Người đưa tin tại hiện trường, hiện đã có 2 người tử nạn trong vụ sập giàn giáo ở TPHCM. Theo đó, một người đã được đưa về nhà xác, một người còn đang mắc kẹt trong đống đổ nát. Lực lượng chức năng đang tìm cách đưa nạn nhân thứ 2 ra ngoài...

Đến 11h40, theo tìm hiểu của PV, Mapletree Business Centre là công trình thứ 2 nằm trong khu phức hợp Saigon South Complex tiếp nối sự thành công của trung tâm thương mại SC VivoCity đã khai trương ngày 19/4.

  sập giàn giáo TP.HCM

Bảng thông tin công trình dựng bên ngoài

Mapletree Business Centre là dự án văn phòng hạng A theo tiêu chuẩn quốc tế. Tòa nhà cao 17 tầng, có tổng diện tích xây dựng 28.700 mét vuông. Đặc biệt, tòa nhà được xây dựng theo tiêu chuẩn LEED (Mỹ), đây là hệ thống tiêu chuẩn quốc tế về kiến trúc xanh, tiết kiệm năng lượng, hiệu quả thoát nước, giảm lượng khí thải C02... Trước đó, Mapletree cũng đã mua lại một tòa nhà "xanh" đó là Centrepoint trên đường Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận.

Mapletree Business Centre được thi công bởi nhà thầu Hòa Bình với giá trị gói thầu gần 440 tỷ đồng. Tòa nhà sẽ hoàn thành vào Quý 2 năm 2016.

Với vị trí thuận tiện, diện tích văn phòng tại đây được nhắm tới việc đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các công ty đa quốc gia trong các ngànhCông nghệ thông tin, các hãng nghiên cứu phát triển sản phẩm đến văn phòng của các tập đoàn ngân hàng, tài chính… Kết nối với Trung tâm thương mại SC VivoCity, một điểm đến sôi động với nhiều cơ sở vật chất cho nhân viên văn phòng, từ thời trang, vui chơi, giải trí, thể thao cho đếngiáo dục và ăn uống...

sập giàn giáo TP.HCM

Khu vực phía trước công trinh xảy ra kẹt xe nghiêm trọng

Đến 11h45, lực lượng cứu hộ tiếp tục đưa ra khỏi hiện trường thêm 1 công nhân bị nạn. Thương tích của công nhân này chưa được xác định. Ngay sau đó, công nhân này đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Đến 12h, các công tác cứu hộ vẫn được tiến hành. Vào thời điểm này, nhiều xe cẩu đang di dời các dàn giáo khỏi khu vực hiện trường. Đại diện một cơ quan chức năng tại hiện trường cho biết, chủ đầu tư công trình trên là Công ty Mapletree Việt Nam (trực thuộc Tập đoàn Mapletree, có trụ sở chính tại Singapore). Giám đốc Công ty Mapletree Việt Nam là ông Ho Seng Chee.

Đến 12h5, một cán bộ tham gia lực lượng cứu hộ cho biết, ở bên dưới đống đổ nát còn ít nhất 4 công nhân. Tuy nhiên, con số trên mới chỉ là ước lượng. Chỉ đến khi dàn giáo được dỡ bỏ hoàn toàn thì mới có thể kết luận.

Vào lúc 12h15, đại tá Lê Tấn Bửu (Giám đốc Cảnh sát PCCC TP. HCM) có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn. Đại tá Bửu cho biết: “Hiện lực lượng chức năng chưa có thông tin cụ thể về vụ tai nạn. Hiện các lực lượng chức năng đang phối hợp với lãnh đạo địa phương thống kê thiệt hại về người để thông tin cho báo chí”.

sập giàn giáo TP.HCM

Cận cảnh hiện trường vụ sập giàn giáo

Vào lúc 12h20, thông tin từ lực lượng cứu hộ cho biết, đã xác định có ít nhất 3 công nhân tử vong, 4 công nhân bị thương.

 sập giàn giáo TP.HCM

Thân nhân các công nhân đến hiện trường theo dõi diễn biến công tác cứu hộ vụ tai nạn

Tin mới nhất về vụ sập giàn giáo ở TP HCM sẽ được Người đưa tin cập nhật tới độc giả.

Theo Trần Thắng (NĐT)

Vụ sụp giàn giáo công trình 17 tầng tại Q.7