TP. Hồ Chí Minh: Đường hoa Xuân dài 720 mét

Với chiều dài 720m, đường hoa Tết Bính Thân 2016 với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh -Hòa bình, Thịnh vượng và Phát triển” sẽ đón khách tham quan thưởng lãm trong 8 ngày, từ 5/2 đến 12/2/2016. Đây là năm thứ 13 TP. Hồ Chí Minh xây dựng đường hoa xuân trong dịp Tết.

TP. Hồ Chí Minh: Đường hoa Xuân dài 720 mét

Phối cảnh đường hoa Tết Bính Thân 2016 ở TP Hồ Chí Minh.

Theo phối cảnh, đường hoa Tết Bính Thân 2016 được bố trí trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1), kéo dài từ nút giao với đường Lê Thánh Tôn tới nút giao đường Tôn Đức Thắng. Trong đó, đoạn đường từ giao lộ Lê Lợi – Nguyễn Huệ được chia làm ba phân đoạn chính theo chủ đề: Đoàn kết - Hòa bình; năng động - Sáng tạo và Hội nhập - Thịnh vượng.

Chất liệu sử dụng thiết kế đường hoa được Ban tổ chức chọn nguồn gốc từ thiên nhiên như mây – tre - nứa và các sản phẩm tái chế như chai lọ để tạo các tiểu cảnh thân thiện. Nét mới của đường hoa Tết Bính Thân là dọc theo đường hoa sẽ được bố trí nhiều ghế ngồi, giúp du khách có thể dừng chân nghỉ ngơi trong suốt hành trình thưởng lãm đường hoa.

Khu vực trung tâm phố đi bộ là tượng đài Bác Hồ được bố trí 36 chậu mai, gồm: 18 chậu bố trí hai bên, tạo thành đường dẫn hướng đến tượng đài Bác; hai hàng chậu mai bố trí phía sau lưng tượng đài, mang đến màu sắc xuân đặc trưng của Tết miền Nam, nhằm làm nổi bật khu vực tượng đài. Năm nay, hình ảnh hồ sen, ruộng lúa vốn được dùng từ các nguyên liệu như gạch, xi măng, bạt nhựa chống thấm... sẽ được thay bằng hình ảnh khu vườn với ghế gỗ, hàng rào gỗ, chậu hoa treo... mang hơi thở cuộc sống thành thị ở tiểu cảnh Vườn Xuân. Đặc biệt, trên đường hoa Tết 2016, đại cổng đường hoa với hình ảnh linh vật của năm là con khỉ sẽ không nằm ở vị trí trung tâm, mà “gia đình khỉ” sẽ được bố trí ở hai bên đại cổng, chính giữa là đại cảnh Hoa Kết đoàn đa sắc màu. Xuyên suốt trên đường hoa là các đại tiểu cảnh thể hiện sự đoàn kết, chung sức với những giỏ hoa, chậu hoa đa sắc, đa dạng được bố trí theo cụm, bổ sung hài hòa cho nhau tạo nên quang cảnh đa sắc của đường hoa như tiểu cảnh Lăng kính hoa, Bánh xe hoa, Hoa tụ hội với hình ảnh cách điệu từ trống đồng. Với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh – Hòa bình, Thịnh vượng và Phát triển”, đại tiểu cảnh của đường hoa luôn thể hiện một tinh thần lạc quan và một niềm tin mãnh liệt vào một tương lai rộng mở, như hình ảnh những chiếc thuyền vượt sóng hoa của tiểu cảnh “Vững bước”.

TP. Hồ Chí Minh: Đường hoa Xuân dài 720 mét

Đường hoa kết thúc với đại cảnh “Xuân Thịnh vượng”, nhằm chuyển tải mong muốn mọi người được sống trong thiên nhiên trong lành, thân thiện. Đại cảnh là hình ảnh một quả cầu xanh bên trên những gợn sóng hoa trùng trùng điệp điệp, như lời nhắn gửi ước mơ, mong muốn chỉ có thể thành sự thật nếu được mọi người ủng hộ và hợp sức tạo nên. Từ đây, du khách có dịp hồi tưởng chặng đường hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh  - vị cha già kính yêu của dân tộc – đã đi qua trong hành trình tìm đường cứu nước; đồng thời, chiêm ngưỡng hình ảnh thể hiện những thành tựu của thành phố mang tên Bác đã đạt được tại khu trưng bày trên đường hoa này.

Trong dịp này, các loại cây, hoa, củ, quả của khu Nông nghiệp Công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh cũng có dịp tái ngộ với du khách. Toàn bộ khu trưng bày này được xây dựng bằng tre và nứa với không gian mở, tạo sự thân thiện mộc mạc, hứa hẹn nhiều hấp dẫn cho khách du xuân Bính Thân 2016.

TP. Hồ Chí Minh: Đường hoa Xuân dài 720 mét

 

Theo kế hoạch, thời gian thi công đường hoa sẽ là 11 ngày (từ 26/1/2016 - 5/2/2016). Thời gian chính thức mở cửa phục vụ là 8 ngày, bắt đầu từ 19 giờ 00 ngày 5/2/2016 (27 tháng Chạp Âm lịch) đến 22 giờ 00 ngày 12/2/2016 (mùng 5 Tết Bính Thân). Cùng với đó, nhiều hoạt động văn hóa – văn nghệ - nghệ thuật đặc sắc cũng sẽ diễn ra trong dịp này trong khu vực đường hoa Tết Bính Thân.

Được biết, chương trình trang trí chiếu sáng phố đi bộ Nguyễn Huệ phục vụ Tết Dương lịch sẽ từ ngày 19/12/2015 đến 5/1/2016; dịp Tết Nguyên đán từ 27/1 đến 20/2/2016. Đơn vị thực hiện đường hoa Tết Bính Thân năm 2016 là Tổng Cty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist).

 Theo Hà Kiều/Lao động và Xã hội