Triệu phú trẻ lâm cảnh nợ nần vì cứu hàng ngàn con chó từ lò mổ

Wang Yan (29 tuổi) chấp nhận cảnh cháy túi thậm chí nợ nần chồng chất để mở cơ sở cứu hộ cho hơn một ngàn con chó thoát chết khỏi các lò mổ.

Ảnh minh họa: Chụp từ clip YouTube

Wang từng là một triệu phú sở hữu nhà máy thép ở Trường Xuân (tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc), theo Sina.

"Con chó cưng của tôi mất tích năm 2012. Tôi không tìm thấy nó ở đâu cả. Thế là tôi nghe lời khuyên của bạn bè, lân la đến hỏi các lò giết mổ", Wang kể. Tại đó, anh cũng không tìm thấy cún cưng của mình nhưng đã chứng kiến những cảnh giết mổ chó mà anh cho là tàn bạo.

Kể từ đó, Wang bắt đầu thu mua những con chó từ các lò giết mổ này để đem về chăm sóc. Wang biến nhà máy thép của mình thành Cơ sở cứu hộ động vật Trường Xuân.

"Hiện cơ sở của tôi có 215 con chó, hầu hết là từ các lò giết mổ, được các nhóm tình nguyện viên cứu giúp và đem tới", Wang cho biết. Wang nói, cơ sở của anh đã cứu hộ cho hơn một ngàn con chó, trong đó có nhiều con đã được nhận nuôi.
Điều khiến Wang đang phải đau đầu là mùa đông đang cận kề. Đàn chó cần nhiều nơi trú ẩn hơn. Chúng không thể chịu nổi cái lạnh thấu xương ở vùng đông bắc này nếu không có được chỗ ở phù hợp.

"Tôi không nhận tiền quyên góp. Tôi chỉ hi vọng có ai đó tặng vật liệu xây dựng để xây nhà trú ẩn cho đàn chó", Wang nói.

Theo Daily Mail, từ khi mở cơ sở trên, Wang đã mất sạch tài sản và sắp phải đối mặt với cảnh nợ nần chồng chất.

Theo Phạm Như Quỳnh ( ihay)