Uber Việt Nam sẽ đưa người say rượu về nhà miễn phí

Uber Việt Nam sẽ hỗ trợ cho 20-30 nhà hàng và quán bia tham gia chương trình điểm kinh doanh rượu bia an toàn giao thông lắp đặt thiết bị cho phép đo lượng cồn trong máu. Đồng thời, Uber Việt Nam cũng sẽ hỗ trợ đưa người say rượu về nhà miễn phí.

Uber Việt Nam sẽ đưa người say rượu về nhà miễn phí

Ảnh minh họa

Chiến dịch “Đã uống rượu bia - Không lái xe” là sự hợp tác giữa Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia và Công ty TNHH Uber Việt Nam (Uber) sẽ được thí điểm tại Hà Nội và TPHCM.

Theo đó, chiến dịch sẽ hỗ trợ cho 20-30 nhà hàng và quán bia tham gia chương trình điểm kinh doanh rượu bia an toàn giao thông lắp đặt thiết bị cho phép đo lượng cồn trong máu của người thổi (UberSafe) tại các điểm đông dân cư qua lại, trung tâm tiêu thụ rượu bia.

Đồng thời, phía Uber Việt Nam cũng sẽ hỗ trợ đi lại cho người có nồng độ cồn cao thí điểm tại Hà Nội và TPHCM.

Ngoài ra, chiến dịch lần này còn tổ chức các chương trình tập huấn cho lái xe, chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải có hợp đồng với Uber được thí điểm tại Hà Nội và TPHCM; tổ chức các chiến dịch truyền thông cho các chương trình trên.

Để thực hiện chiến dịch này, Uber sẽ giới thiệu UberSafe - kiosk đo nồng độ cồn tiên tiến giúp người uống say cân nhắc không điều khiển phương tiện sau khi đã uống rượu bia quá nồng độ cho phép.

UberSafe là một thiết bị đo nồng độ cồn dạng kiosk có khả năng đo lường chính xác mức độ cồn trong cơ thể người dùng bằng cách yêu cầu thổi hơi qua ống hút rời, có khả năng tự phân hủy. Nếu mức độ cồn vượt quá mức quy định, UberSafe sẽ tự động yêu cầu một chiếc xe Uber miễn phí và đến đón người đó tại kiosk.

Theo kế hoạch dự kiến, Uber Việt Nam sẽ cung cấp 2-3 tài khoản với tổng hạn mức 5 triệu đồng/tháng cho các nhà hàng, quán bia để gọi xe Uber miễn phí đưa người say rượu về nhà,

Ứớc tính toàn bộ 20-30 điểm trang bị UberSAFE tại Hà Nội và TPHCM sẽ chiếm khoảng 100-150 triệu đồng/tháng cho chương trình gọi xe Uber miễn phí cho người say.

Theo Thụy Miên (MTG)