Vụ khủng bố ở Paris và sự trùng hợp ngẫu nhiên thứ 6 ngày 13

Vụ khủng bố ở Paris xảy ra vào tối và đêm 13/11/2015 theo giờ Pháp, cả Paris đã bị rúng động bởi nhiều vụ xả súng và vụ nổ liên hoàn tại 7 địa điểm khiến hơn 150 người thiệt mạng.

Thứ 6 ngày 13 theo quan niệm của người phương Tây cho rằng thứ Sáu là ngày xấu nhất trong tuần còn ngày 13 là ngày xấu nhất trong tháng. Và khi hai điều này kết hợp với nhau sẽ trở thành một ngày siêu đen đủi. Một số sự kiện dưới đây cũng được nhiều người dẫn lại như một sự giải thích cho lý do mà họ nêu trên.

Tuy nhiên, trên thực tế, các câu chuyện chỉ lưu truyền trong dân gian chứ chưa có tài liệu nào chứng minh. Và người ta cũng không rõ từ lúc nào thứ 6 ngày 13 lại là ngày đồn thổi không may mắn.

Vụ khủng bố ở Paris vào đúng thứ 6 ngày 13

Vào đêm qua ngày 13/11, tin tức về vụ khủng bố ở Paris, Pháp đã khiến cả nước Pháp và thế giới rúng động.

  

Vụ khủng bố ở Paris, Pháp gây rúng động dư luận (Ảnh: Slate).

Tính tới lúc này, khoảng hơn 158 nạn nhân đã thiệt mạng xuất phát từ các vụ tấn công man rợ ở Paris.

Theo tin tức từ Zing.vn, lần đầu tiên sau nhiều thập niên, Tổng thống Pháp phải ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc, đóng cửa biên giới nhằm ngăn những kẻ khủng bố có thể đến Pháp cũng như chặn đường tháo chạy ra nước ngoài của những kẻ thực hiện vụ tấn công.

Được biết, cảnh sát Pháp vẫn đang cố gắng truy lùng, xác minh và bắt giữ những tên đồng đẳng có thể vẫn đang ở gần các hiện trường.

Hiện trên các diễn đàn, mạng xã hội rất đông người dùng mạng cũng đã dành những lời chia buồn sâu sắc nhất đến nạn nhân trong vụ khủng bố ở Paris, và cộng đồng mạng Việt cũng đang ngóng chờ tin tức của những người Việt ở Pháp.

Thảm họa kinh hoàng

Vào thứ 6 ngày 13/10/1972, một chiếc máy bay chở đội bóng bầu dục Uruguay Montevideo Old Christians đã bị rơi trên đường từ Montevideo, Uruguay đến Santiago, Chile.

   

Những người còn sống sót sau tai nạn thảm khốc.

Hai tháng sau, nhân viên cứu hộ đã tìm thấy 14 người sống sót và 31 người thiệt mạng. Tuy nhiên, một sự thật kinh hoàng được truyền tai nhau rằng họ đã sống sót nhờ “ăn thịt” một vài hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng trong tai nạn thảm khốc.

Năm 1992, câu chuyện đã được dựng thành phim và Ethan Hawke thủ vai chính.

Động đất lấy đi sinh mạng hơn 2000 người ở Thổ Nhĩ Kì

Cũng vào thứ 6 ngày 13 tháng 3 năm 1992 ở Thổ Nhĩ Kì đã xảy ra một trận động đất lớn đã lấy đi sinh mạng của hơn 2000 người và có khoảng 50.000 người đã mất nhà cửa. Đây được coi là một thiên tai mang đến thiệt hại nặng nề nhất của Thổ Nhĩ Kì trong những thập kỉ qua.

Nhiều nghiên cứu đã được tiến hành để điều tra nguy cơ các vụ tai nạn xảy ra ngẫu nhiên vào thứ 6 ngày 13.

Theo nghiên cứu đã được tiến hành và hoàn thành ở Trung tâm thống kê bảo hiểm Hà Lan (CVS) vào năm 2008, các vụ tai nạn và trộm cắp hoặc cháy vào ngày thứ 6 ngày 13 ít hơn so với những thứ 6 bình thường.

Như vậy, những vụ tai nạn không may nêu trên có thể chỉ là do sự trùng hợp ngẫu nhiên, chứ không hề có liên quan đến quan niệm ngày đen đủi như các nhà khoa học đã phân tích “chính nỗi sợ hãi bên trong mỗi con người nên mới khiến cho nhiều người cảm thấy lo lắng hơn khi ngày này đến”.

Theo Lan Anh (NĐT)