Xe chữa cháy robot lần đầu tiên được sử dụng tại Việt Nam

Sáng nay (2/2), Cảnh sát PCCC TP.HCM đã đưa vào sử dụng 12 xe chữa cháy công nghệ hiện đại mua từ tập đoàn Gimaex của Pháp, trong đó có 3 xe robot chuyên dụng điều khiển tự động chữa cháy đa năng và phá dỡ công trình.

Tuổi trẻ đưa tin, sáng nay (2/2), Cảnh sát PCCC TP.HCM đã làm lễ bàn giao 12 xe chữa cháy hiện đại cho các đơn vị trên địa bàn.

12 xe chữa cháy với công nghệ hiện đại được đặt mua từ tập đoàn Gimaex của Pháp gồm: 3 xe chuyên dụng điều khiển tự động chữa cháy đa năng và phá dỡ công trình (xe robot), 1 xe chữa cháy đường hầm hai đầu, 1 xe cẩu cứu hộ đường hầm, 2 xe chuyên dụng xử lý độc hại môi trường cháy, 4 xe chữa cháy cơ động và 1 xe chữa cháy có két nước loại 2.000 lít.

Xe chữa cháy robot đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: VnExpress

Trước đó, tập đoàn Gimaex cũng đã tổ chức tập huấn, đào tạo sử dụng các xe chữa cháy nói trên cho gần 100 lượt cán bộ, chiến sĩ của Cảnh sát PCCC TP.HCM.

Xe cẩu hiện đại phục vụ cứu hộ đường hầm

Trao đổi với VnExpress, Đại tá Lê Tấn Bửu - Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM - cho biết, các xe này đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng các yêu cầu chữa cháy, cứu hộ trong những điều kiện công trình bị sụp đổ, đường hầm, xử lý hóa chất... "Năng lực, sự chuyên nghiệp của lực lượng chữa cháy, nhất là năng lực bảo vệ trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, sẽ được tăng lên", đại tá Bửu nói.

Theo Vân Anh (GDO)