'Xem' phim bằng tai - giải pháp phù hợp với người bận rộn

“Xem phim bằng tai”, hình thức thưởng thức nghệ thuật mới, sáng tạo với thuật ngữ chuyên môn là Audio Movie, là giải pháp xem phim tối ưu cho những người bận rộn hay dân văn phòng.

Tại Việt Nam, dịch vụ Audio Movie ra mắt dịp cuối năm hứa hẹn mang đến phương thức giải trí mới cho người yêu phim.

Cách tạo ra Audio Movie

Không giống như sách nói hoặc chuyện đọc, Audio Movie là một phương cách giải trí mới mẻ, độc đáo và sáng tạo. Nếu như ở sách nói, nhà sản xuất chuyển thể một cuốn sách hay truyện ngắn thành một vở kịch truyền thanh với đầy đủ âm thanh, tiếng động, nhạc nền thì ở Audio Movie, cả bộ phim sẽ được tái hiện thông qua âm thanh cũng giống như một vở kịch truyền thanh.

'Xem' phim bằng tai - giải pháp phù hợp với người bận rộn
Clip TV Box hỗ trợ trải nghiệm Audio Movie.

Nếu không có điều kiện thưởng thức những bộ phim bom tấn mới nhất, hay những bộ phim ưa thích trong rạp chiếu phim, khán giả vẫn có thể hưởng thụ chúng ngay tại nhà hay bất cứ nơi đâu có kết nối Internet, thông qua các dịch vụ xem phim và truyền hình Internet. Đây chính là sự lựa chọn thông minh khi khán giả muốn thưởng thức trọn vẹn toàn bộ nội dung, âm thanh của bộ phim ngay cả khi bận việc.

Để thực hiện được một bộ phim dưới hình thức Audio Movie, nhà sản xuất phải giữ nguyên các âm thanh trong phim, ngay từ nhạc hiệu của các nhà sản xuất ở đầu phim, các đối thoại gốc, đồng thời chuyển thể toàn bộ mạch phim thành một kịch bản văn học công phu.

'Xem' phim bằng tai - giải pháp phù hợp với người bận rộn
Audio Movie “xem phim bằng tai” thú vị và độc đáo.

Việc kết hợp giữa âm thanh gốc và kịch bản chuyển thể này chính là điểm khác biệt lớn nhất của Audio Movie, xem phim bằng tai, so với các thể loại sách nói và hình thức listen to a movie trên thế giới. Khán giả sẽ thực sự được sống trong bộ phim với cảm giác đa chiều mới mẻ.

Những ưu điểm của “xem phim bằng tai”

Audio Movie được coi là một giải pháp tối ưu cho người bận rộn. Giải pháp quản lý thời gian thông minh này sẽ giúp tiết kiệm thời gian để người dùng vừa có thể làm việc nhưng vẫn theo đuổi được nhu cầu giải trí cá nhân.

Trung bình khán giả sẽ mất trên dưới hai tiếng để theo dõi hết một bộ phim. Nhưng chỉ với hình thức một file âm thanh trên một máy phát cơ hay ảo, Audio Movie cho phép người dùng nhảy đoạn, chạy tới tua lui, chọn tốc độ nhanh hay chậm.

Người dùng có thể vừa "nghe phim", vừa tận dụng thời gian hoàn thành các công việc của bà nội trợ hoặc một tài xế luôn phải căng thẳng trên những cung đường.

'Xem' phim bằng tai - giải pháp phù hợp với người bận rộn
Audio Movie giúp người dùng chủ động nhảy đoạn.

Tất nhiên, để tái dựng lại những bộ phim dưới dạng Audio Movie, người thực hiện phải tốn rất nhiều công sức, đặc biệt là khi muốn thuyết minh hay lồng tiếng cho bộ phim nước ngoài.

Nếu như sách nói chỉ có một người lồng tiếng cho tất cả, thì Audio Movie công phu hơn khi nội dung chuyển thể vẫn có những diễn viên tham gia đóng các vai khác nhau, đem lại sự đa dạng cho mạch phim. Điều này đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc và công sức chuyên môn của nhà sản xuất để đem đến những sản phẩm thú vị và chất lượng.

Tại Việt Nam, dịch vụ Audio Movie lần đầu tiên được đầu tư bài bản bởi một đơn vị trong nước, dự kiến ra mắt khán giả cuối năm nay. Với 100% nội dung có bản quyền, kho phim Audio Movie này hứa hẹn tạo nên sức hút lớn trong cộng đồng người yêu phim.

Bằng việc kết hợp tất cả nội dung đặc sắc về lời thoại, hiệu ứng âm thanh… để tái dựng một bộ phim bằng âm thanh, dịch vụ Audio Movie sẽ giúp người dùng an tâm làm việc nhà hay nấu ăn mà vẫn có thể theo dõi những bộ phim yêu thích, không sợ bỏ sót nội dung hay lãng phí thời gian. Vậy là, chỉ với một cặp tai nghe, người dùng có thể thưởng thức phim bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu có kết nối Internet.

Theo Sơn Trà (Zing)