Xuất hiện thêm nhiều clip làm rõ vụ bảo vệ chặn xe ở Bệnh viện Nhi TƯ

Trước đó, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi TƯ Lê Thị Minh Hương khẳng định không có chuyện bảo vệ bệnh viện ngăn cản xe ô tô cứu thương chở bệnh nhân làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của bệnh nhân như trên mạng lan truyền. 

Xuất hiện thêm nhiều clip làm rõ vụ bảo vệ chặn xe ở Bệnh viện Nhi TƯ
Hình ảnh trong các đoạn clip mới về vụ bảo vệ chặn xe cứu thương (Ảnh cắt từ clip)

Đoạn clip gần 18 phút trước đó, quay cảnh bảo vệ Bệnh viện Nhi TƯ chặn xe cứu thương khiến bệnh nhi chết trong xe, đã khiến dư luận phẫn nộ. Tuy nhiên, phía bệnh viện lại khẳng định thông tin lan truyền trên mạng về vụ việc là chưa chính xác, chưa phản ánh đầy đủ toàn bộ nội dung và bản chất sự việc.

Chiều 8/7, tài khoản Facebook Lê Cương đã đăng 3 clip do anh quay có liên quan tới vụ việc này. Trong những clip này, có thể thấy bảo vệ đã có thái độ rất côn đồ với lái xe còn mẹ bệnh nhi chỉ biết ngồi khóc kêu trời.

  
   Các đoạn clip trên Facebook Lê Cương về vụ bảo vệ chặn xe cứu thương 

Các đoạn clip khiến dư luận càng thêm phẫn nộ trước thái độ của bảo vệ Bệnh viện Nhi TƯ; đồng thời, bày tỏ sự thương xót với bệnh nhi và gia đình.

Liên quan tới vụ việc, một gia đình ở Nghệ An có con nhỏ 9 tháng bị mắc bệnh tim bẩm sinh. Sau nhiều cố gắng chữa trị, bệnh của bé không thuyên giảm mà còn có chiều hướng xấu đi. Gia đình bệnh nhi do đó muốn sớm đưa cháu về quê để cháu trút hơi thở cuối cùng cùng gia đình. 

Tài xế Toàn – người xuất hiện trong clip – nhận được điện thoại từ người điều hành, đã đưa xe đón gia đình cháu bé về Nghệ An. Khi đến nơi, cậu ruột của bé trực tiếp ra đón xe cấp cứu. Tuy nhiên, khi  y tá mang cháu bé ra thì bảo vệ ngăn cản không cho anh Toàn đón bệnh nhân tại sảnh bệnh viện. Những bảo vệ khăng khăng rằng quy định bệnh viện chỉ cho đưa bệnh nhân tới chứ không cho đón bệnh nhân đi.

Trước đó, anh Toàn cũng từng bị cản việc đón bệnh nhân ở viện Nhi dù xe của anh được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế hiện đại phục vụ vận chuyển cấp cứu và được cấp phép đàng hoàng. 

Về các ý kiến phản ánh rằng Bệnh viện Nhi TƯ chỉ cho một hãng xe taxi đậu trong khuôn viên bệnh viện khiến gia đình nạn nhân không có lựa chọn nào khác, Phó Giám đốc bệnh viện Trần Minh Điển giải thích là do nếu cho nhiều hãng cùng vào thì sẽ xảy ra lộn xộn, chèo kéo khách.

Ngày 7/7, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết đã trực tiếp chỉ đạo Bệnh viện Nhi TƯ sớm làm rõ vụ việc và báo cáo lên Bộ Y tế. 

Theo Ngang Chuyên (vntinnhanh)