'Yêu em từ cái nhìn đầu tiên': Bức họa thanh xuân không chỉ có ngôn tình

Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Cố Mạn, “Yêu em từ cái nhìn đầu tiên” hiện là bộ phim truyền hình Hoa Ngữ đang được yêu thích nhất hiện nay. Những mối tình học đường cùng nhiều câu chuyện của những người trẻ tuổi đang dần chiếm hết tâm trí của khán giả màn ảnh nhỏ. 

Mối tình đẹp như mơ

Không ngoa khi nói chuyện tình giữa Tiêu Nại (Dương Dương đóng) và Bối Vy Vy (Trịnh Sảng đóng) được thêu dệt từ chính mong ước của biết bao cô gái hay bất cứ một chàng trai nào.

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều mơ mộng về cái kết đẹp của một mối tình đầu như thế.

'Yêu em từ cái nhìn đầu tiên': Bức họa thanh xuân không chỉ có ngôn tình
Một câu chuyện ngọt ngào chỉ có trong cổ tích giữa chàng bạch mã hoàng tử và nàng công chúa.

Tiêu Nại được xây dựng là một nhân vật truyền kỳ trong trường đại học Trùng Khánh, được nhiều cô gái mơ ước được anh một lần để mắt đến.

Và trong bao cô gái đó, chắc chắn có sự tồn tại của Bối Vy Vy, bởi anh chàng là học trưởng mà cô ngưỡng mộ, là đàn anh không những có sắc mà còn có tài. Chuyện này có lẽ ai ai đi qua giảng đường đại học cũng đã từng trải qua.

'Yêu em từ cái nhìn đầu tiên': Bức họa thanh xuân không chỉ có ngôn tình
Tiêu Nại được xem là hình mẫu lý tưởng của hàng vạn cô gái

Mối tình giữa Tiêu Nại và Bối Vy Vy nói bước ra từ trong game cũng chưa hoàn toàn đúng. Phải nói rằng, tình cảm mà Tiêu Nại dành cho Vy Vy chính là “nhất kiến chung tình” mà bất cứ cô gái nào cũng luôn mơ ước.

Trong khi đó, trai tài thì phải ứng với gái sắc, Bối Vy Vy quả nhiên là mảnh ghép thích hợp nhất với chàng trai tài giỏi như Tiêu Nại.

'Yêu em từ cái nhìn đầu tiên': Bức họa thanh xuân không chỉ có ngôn tình
Không chỉ là hoa khôi của khoa công nghệ thông tin, Bối Vy Vy còn là sinh viên nổi tiếng thông minh, chăm chỉ.

Hơn thế, cả hai có cùng tính cách bá đạo và có tình nghĩa. Hai con người, hai ánh hào quang đặt bên cạnh nhau lại càng sáng chói, nổi bật.

Có thể nói, câu chuyện tình của Tiêu Nại và Bối Vy Vy khó ai có thể tìm thấy nó ngoài những trang tiểu thuyết dệt bằng giấc mộng của mỗi người.

Sức trẻ của dàn diễn viên

Bộ phim lấy bối cảnh vườn trường, tình yêu thanh xuân thuần khiết của những người trẻ. Đó là những mối quan hệ tình yêu, tình bạn đan xen mà bất cứ ai cũng từng trải qua.

Dàn diễn viên của phim đa phần đều thuộc thế hệ 9X sở hữu khí chất trẻ trung hòa làm một tạo nên không khí thanh xuân cho bộ phim này.

'Yêu em từ cái nhìn đầu tiên': Bức họa thanh xuân không chỉ có ngôn tình
Trịnh Sảng đã mang được nét trẻ trung, thanh xuân vào nhân vật Bối Vy Vy

Trong đó có một cô nàng hoa khôi của khoa Bối Vy Vy mạnh mẽ, thông minh, có chút lém lỉnh, đáng yêu đúng với độ tuổi của một sinh viên sắp ra trường.

Trịnh Sảng đã thành công tạo nên được một Vy Vy linh hoạt, sống động trên màn ảnh nhỏ dù trước đó có không ít nghi ngờ về khả năng diễn xuất của cô.

'Yêu em từ cái nhìn đầu tiên': Bức họa thanh xuân không chỉ có ngôn tình
Dương Dương tiếp tục chinh phục người xem bằng hình ảnh của một đại thần siêu quyến rũ, có chút hài hước

nhưng vẫn cao lãnh của Tiêu Nại

Để hóa thân thành Tiêu Nại, Dương Dương đã đặt biệt tạo nên nhiều động tác đặc trưng mê hoặc người xem của chàng đại thần bằng vẻ ngoài “vạn người mê” của mình.

Có khi là ánh nhìn đầy thâm tình, có khi là vẻ mặt có phần âm hiểm, có lúc lại chững chạc, dịu dàng trong mọi trường hợp khác nhau...

Thế nhưng, ở đó khán giả vẫn nhìn thấy được sự quan tâm, tình yêu to lớn anh dành cho Bối Vy Vy dù không bằng lời nói.

'Yêu em từ cái nhìn đầu tiên': Bức họa thanh xuân không chỉ có ngôn tình
Diễn xuất của các diễn viên phụ cũng được đánh giá cao.

Ngoại trừ cặp đôi chính, dàn diễn viên phụ cũng được đánh giá vô cùng cao về khả năng khuấy động không khí. Đặc biệt là dàn trai xinh, gái đẹp đảm nhận vai trò bạn cùng phòng với cặp Tiêu Nại và Bối Vy Vy.

Những con người với những cá tính hoàn toàn khác nhau trung hòa lại cùng đùa giỡn, trêu chọc nhau tạo nên những câu chuyện gần gũi khiến ai cũng dễ dàng hoài niệm về thời sinh viên của mình, nhất là những ai từng sống trong ký túc xá.

Thêm thắt vừa đủ

“Yêu em từ cái nhìn đầu tiên” được xem là một trong những bộ phim chuyển thể ngôn tình tôn trọng nguyên tác nhất.

Những chi tiết được thêm thắt để kéo dài thêm thời lượng phim hoàn toàn không trở nên thừa thãi, trong khi đó những phân cảnh được xem là đắt nhất của nguyên tác hầu như đều được đoàn phim giữ lại nguyên vẹn.

Ngay cả câu chuyện khá ám muội giữa KO (Trương Bân Bân đóng) và Hách My (Trịnh Nghiệp Thành đóng) chỉ lướt qua vài dòng trong truyện hay nằm trong phần ngoại truyện cũng được đưa vào phim.

Không những thế, có những tình tiết thêm thắt đủ lấy cảm xúc của khán giả như làm rõ hành động trượng nghĩa cứu Ngu Công (Ngưu Tuấn Phong đóng) mà không e ngại đến tính mạng của Tiêu Nại đã lấy đi nước mắt của khán giả bởi tình anh em gắn bó giữa họ.

'Yêu em từ cái nhìn đầu tiên': Bức họa thanh xuân không chỉ có ngôn tình
Cặp đôi bạn thân KO và Hách My

Ngoài ra, trong phim cũng mang đến cho cặp đôi Bối Vy Vy và Tiêu Nại nhiều trắc trở hơn sự êm đềm có phần nhàn nhạt của nguyên tác.

Đó là sự xuất hiện của Tào Quang (Bạch Vũ đóng) tạo nên hiểu lầm giữa Bối Vy Vy và cô bạn thân Nhị Hỷ (Mao Hiểu Đồng đóng) hay việc tăng thêm đất diễn cho anh chàng công tử Chân Thủy Vô Hương (Trần Hách đóng).

'Yêu em từ cái nhìn đầu tiên': Bức họa thanh xuân không chỉ có ngôn tình
Phim đã tạo nên nhiều mắc gắn kết để câu chuyện trở nên hợp lý hơn trong tiểu thuyết.

Trong đó còn là sự đối đầu trên thương trường của những người trẻ khi vừa chập chững lập nghiệp đầy đam mê, khao khát và nổ lực hết mình.

Bộ phim đã thật sự tạo nên một bức tranh hoàn chỉnh của thanh xuân không chỉ có tình yêu, tình bạn mà còn có quá trình trưởng thành của mỗi người.

Bộ phim hội tụ đủ các đối tượng khán giả

Nếu bạn muốn xem một bộ phim về thanh xuân, vườn trường với những mối tình mơ mộng, hồn nhiên, trong sáng thì Bối Vy Vy và Tiêu Nại chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng giây phút nào.

Bởi sự ngọt ngào của hai nhân vật chính có thể nói là hoàn toàn "chống chỉ định" với những ai còn đang độc thân.

Thế nhưng, nếu bạn thích thể loại phim đam mỹ thì thật sự “Yêu em từ cái nhìn đầu tiên” cũng sẽ thỏa mãn bạn.

'Yêu em từ cái nhìn đầu tiên': Bức họa thanh xuân không chỉ có ngôn tình
Mối quan hệ đầy thú vị của KO và Hách My (hay còn gọi là Mỹ Nhân Sư Huynh) chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng tò mò.

Có thể nói, ngoài cặp đôi chính thì KO và Hách My cũng chính là cặp đôi được chào đón nhất bộ phim này. Cố Mạn đã thành công giữ lại những gì đặc sắc nhất của cặp đôi đam mỹ lạc chốn ngôn tình mà không bị gắn mác đam mỹ.

Mối quan hệ thân thiết giữa cả hai được định nghĩa là anh em tốt sẵn sàng ở bên cạnh chăm sóc, an ủi khi cần. Tuy nhiên, sự thân thiết đó hơn hẳn những người anh em tốt khác cũng đủ để những ai từng đọc qua nguyên tác có thể thấu hiểu.

'Yêu em từ cái nhìn đầu tiên': Bức họa thanh xuân không chỉ có ngôn tình
Tạo hình cosplay nhân vật trong game của các diễn viên cũng là điều thú vị của bộ phim mang thể loại võng du này

Có thể nói, “Yêu em từ cái nhìn đầu tiên” hội tụ đủ các yếu tố để thống lĩnh khán giả. Không gian thanh xuân tươi trẻ, hài hước đậm chất giải trí, yếu tố ngôn tình lãng mạn ngọt ngào và một chút đam mỹ làm điểm nhấn tạo nên nét mới lạ cho một bộ phim chuyển thể ngôn tình.

Theo petrotimes