YouTube đã hỗ trợ xem ở chế độ offline

Người dùng thiết bị Android và iOS đã có thể tải video trên ứng dụng YouTube về thiết bị để xem offline, trang tin tức hàng đầu về di động PhoneArena cho biết.

Cụ thể, người dùng ứng dụng YouTube trên thiết bị di động Android cũng như iOS tại Ấn Độ đã có thể dễ dàng tải trước các video có trên dịch vụ này về máy để xem khi không có kết nối Wi-Fi hoặc cơ bản chỉ để tiết kiệm cước phí dữ liệu di động.

Ứng dụng YouTube mới hỗ trợ thêm tính năng cho phép tải video về thiết bị để xem offline.

Theo đó, trong ứng dụng YouTube mới được cung cấp cho người dùng Ấn Độ, dưới mỗi video sẽ xuất hiện thêm một nút chức năng Download để người dùng chọn tải đoạn phim yêu thích về thiết bị di động của mình.

PhoneArena cho biết thêm YouTube không giới hạn số lượng video mà người dùng tải về máy, miễn làsmartphone hay tablet của người dùng có đủ không gian trống để chứa các nội dung video.

Tuy nhiên, theo một số nguồn tin cho biết, không phải hầu hết nội dung video có trên YouTube đều có thể được tải về.

Mỗi khi chọn tải về một nội dung video, YouTube còn cung cấp thêm cho người dùng tùy chọn các độ phân giải khác nhau tương ứng với dung lượng của video được tải về. Với những video đã tải về smartphone người dùng có thể xem lại nội dung video này bằng chính ứng dụng YouTube trên smartphone vì định dạng video .exo hiện chưa tương thích với các ứng dụng khác.

Tính đến thời điểm này, ngoài Ấn Độ thì tính năng xem YouTube offline trên thiết bị di động còn được cung cấp cho người dùng Philippines, theo tường thuật của PhoneArena.

Hiện chưa rõ khi nào YouTube sẽ cập nhật tính năng này cho người dùng tại các thị trường khác, chẳng hạn như Việt Nam.

Theo PCWorld VN
Nguồn: PhoneArena