12 lợi ích bất ngờ từ những cốc nước nóng đảm bảo bạn chưa hề biết

Thường xuyên uống nước nóng ấm thay nước lạnh mỗi ngày sẽ giúp mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm cân, ngăn ngừa lão hóa… rất tuyệt vời nha!

12 lợi ích bất ngờ từ những cốc nước nóng đảm bảo bạn chưa hề biết

Hầu hết chúng ta đều biết rằng nước luôn cần thiết cho sự sống. Chúng ta cũng thường được nghe bác sĩ khuyên rằng nên uống 8 ly nước (1.4 - 2 lít) mỗi ngày mới đủ nước cho những nhu cầu hàng ngày của cơ thể. Tuy nhiên nhiều người không biết rằng, nếu uống nước nóng ấm thay cho nước lạnh hàng ngày, bạn còn có thể giúp mình giảm cân, ngăn ngừa lão hóa…

Sau đây là 12 lợi ích tuyệt vời khi uống nước nóng mà có thể bạn chưa hề biết:

1. Giảm cân

Nước nóng rất tốt để duy trì sự trao đổi chất hiệu quả, điều mà bạn cần nếu đang cố gắng giảm cân hiệu quả. Cách tốt nhất để làm điều này là bạn hãy giúp cơ thể khởi động quá trình trao đổi chất bằng một cốc nước chanh nóng vào sáng sớm. Như một phần thưởng thêm, nước nóng sẽ giúp bạn phá vỡ các mô mỡ (hay còn gọi là chất béo) trong cơ thể bạn.

12 lợi ích bất ngờ từ những cốc nước nóng đảm bảo bạn chưa hề biết

2. Giúp thông mũi, mát họng

Uống nước nóng cũng như một phương thuốc tự nhiên rất tuyệt vời để chữa cảm lạnh, ho và đau họng. Nước nóng còn giúp làm tan đờm và dễ dàng loại bỏ chúng khỏi đường hô hấp.

3. Đau bụng kinh

Uống nước nóng cũng giúp hỗ trợ trong việc giảm bớt đau bụng kinh vì độ nóng của nước giúp làm dịu và dễ chịu các cơ bụng.

12 lợi ích bất ngờ từ những cốc nước nóng đảm bảo bạn chưa hề biết

4. Giải độc

Khi uống nước nóng, nhiệt độ cơ thể của bạn sẽ tăng lên và làm tiết mồ hôi. Vì vậy, việc này sẽ giúp giải độc và làm sạch cơ thể đúng cách. Để đạt kết quả tối ưu, hãy thêm một lát chanh vào cốc nước nóng trước khi uống.

5. Ngăn ngừa lão hóa

Có một lý do mà bạn muốn loại bỏ độc tố khỏi cơ thể bởi vì chính chúng sẽ làm cơ thể bạn lão hóa nhanh hơn. Ngoài ra, nước ấm còn giúp làm lành các tế bào da, làm tăng tính đàn hồi của da và làm giảm ảnh hưởng của các gốc tự do. Sau đó, làn da bị tổn thương của bạn sẽ trở nên mịn màng hơn.

12 lợi ích bất ngờ từ những cốc nước nóng đảm bảo bạn chưa hề biết

6. Ngăn ngừa mụn trứng cá và mụn nhọt

Chưa dùng lại ở đó, lợi ích của nước nóng mang lại cho da bạn vẫn còn nhiếu bất ngờ. Nước nóng giúp làm sạch sâu cơ thể bạn và loại bỏ nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá.

 7. Giúp tóc chắc khỏe và đầy sức sống

Uống nước nóng cũng là một cách tốt để có được mái tóc mềm mại và bóng mượt. Nước nóng tiếp thêm sinh lực cho dây thần kinh trong chân tóc, giúp chúng hoạt động mạnh mẽ hơn. Điều này giúp ích cho bạn có được mái tóc bóng mượt tự nhiên và chắc khỏe.

8. Kích thích mọc tóc

Thường xuyên uống nước ấm còn giúp kích thích sự phát triển của chân tóc, thúc đẩy hoạt động của chân tóc và giúp tóc nhanh mọc.

12 lợi ích bất ngờ từ những cốc nước nóng đảm bảo bạn chưa hề biết

9. Ngăn ngừa gàu

Nước nóng sẽ giúp da đầu bạn ngậm nước tốt hơn và vì thế giúp chống lại da đầu khô và gàu.

10. Tăng cường lưu thông máu và thúc đẩy hệ thần kinh

Một lợi ích khác của việc uống nước nóng là giúp tăng cường lưu thông máu - điều quan trọng đối với cơ bắp và hoạt động thần kinh. Ngoài ra, nước nóng cũng giữ cho hệ thần kinh khỏe mạnh bằng cách phá hủy chất béo xung quanh.

11. Có lợi cho cơ quan tiêu hóa

Có thể bạn chưa biết, nước nóng có lợi ích rất đặc biệt cho quá trình tiêu hóa. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, việc uống nước lạnh trong và sau khi ăn có thể làm đông cứng dầu trong thức ăn. Và điều này dễ dẫn đến tích tụ chất béo trong đường ruột, cuối cùng có thể dẫn đến ung thư ruột. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên thay những cốc nước lạnh bằng nước nóng, bạn có thể tránh được vấn đề này.

12 lợi ích bất ngờ từ những cốc nước nóng đảm bảo bạn chưa hề biết

12. Có ích cho nhu động ruột

Nước nóng còn giúp hoạt động của đường ruột nhịp nhàng hơn. Các chuyên gia khuyên rằng, bạn nên uống một ly nước nóng đầy vào mỗi buổi sáng khi dạ dày còn trống. Việc làm này giúp phân hủy bất kỳ thực phẩm nào còn sót lại và làm cho chuyển động của chúng nhẹ nhàng, ít đau đớn khi qua ruột.

Chỉ đơn giản với những ly nước nóng mà mang lại bao nhiêu lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, bạn nhỉ! Hãy cứ thử thực hiện những mẹo sức khỏe hay ho này xem sao nhé bạn! Bạn muốn một cơ thể khỏe mạnh? Đừng quên truy cập Bestie mỗi ngày để có thêm nhiều thông tin hữu ích cho sức khỏe bạn nhé!

Nguồn: Lifehack

Theo Bestie