13 loại thực phẩm nhỡ cho vào tủ đông là xem như vứt

Tủ đông là nơi rất tốt để bảo quản thực phẩm, nhưng không phải cái gì bạn cũng thảy vào đó được đâu nhé. Bảo quản những thực phẩm này trong tủ đông là con đường nhanh nhất đẩy chúng ra sọt rác.

1. Cà chua tươi

Bạn có thể cho cà chua nấu chín vào tủ đông, nhưng đừng đông lạnh cà chua tươi. Bởi vì khi rã đông, chúng sẽ biến thành một đống nhão nhoét.

2. Trứng nguyên quả

13 loại thực phẩm nhỡ cho vào tủ đông là xem như vứt

Trứng sẽ nở ra khi cho vào tủ đông, do đó vỏ trứng dễ bị nứt vỡ. Nếu muốn đông trứng, bạn hãy đập vỏ, chắt lòng trắng và lòng đỏ vào một cái túi bảo quản rồi mới cho vào tủ đông.

Bạn hãy tách lòng trứng vào khay có nắp đậy rồi cho vào tủ đông.

3. Cơm

Cho cơm vào tủ đông sẽ khiến nó mất hết hương vị và bị trương lên, giống như mì vậy.

4. Thực phẩm chiên xào

Khi đi siêu thị, nhiều người mua đồ chiên sẵn đông lạnh về để làm nóng lại và ăn rất ngon, nhưng khuyên bạn chân thành là đừng nên tự làm tại nhà. Bạn mà tự ý bảo quản thực phẩm chiên xào trong tủ đông thì thực phẩm sẽ bị thấm nước, bị sống sượng dù bạn có chiên lại. Dầu ăn rỉ ra từ thực phẩm cũng làm thay đổi hương vị món ăn.

5. Salad rau

Chẳng ai bỏ salad vào tủ đông cả nên vấn đề này có hơi thừa thải, nhưng nếu bạn nhỡ tay làm vậy thì dễ dàng thấy là các loại rau sẽ bị nhũn ra hết.

6. Thảo mộc

13 loại thực phẩm nhỡ cho vào tủ đông là xem như vứt

Các loại thảo mộc sẽ chuyển màu nâu và dinh dính khi bị đông lại. Do đó nếu muốn bảo quản thảo mộc thì bạn nên cột chúng lại và treo ngược ở nơi mát mẻ.

Bạn nên cột thảo mộc lại rồi treo lên ở chỗ mát.

7. Một số loại sốt

Một số loại sốt được làm đặc bằng bột mì, bột ngô hoặc trứng, do đó nếu cho vào tủ đông, chúng sẽ bị rời rạc ra hoặc nổi lợn cợn.

8. Thịt đông rồi lại rã đông

Trong quá trình rã đông, thịt sẽ bị mất nước, do đó bạn chớ mà đông lại lần nữa nhé. Khi mua thịt về hãy chia ra thành từng gói nhỏ rồi cho vào tủ đông, ăn đến đâu lại lấy ra đến đấy.

9. Sữa

Có thể siêu thị đang giảm giá nên bạn muốn mua nhiều sữa dự trữ. Okie, bạn có thể cho sữa vào tủ đông và sau đó lấy ra để nấu nướng, chứ không phải để uống nhé. Mùi vị sữa rã đông không thích hợp để uống đâu.

10. Kem chua và sữa chua

13 loại thực phẩm nhỡ cho vào tủ đông là xem như vứt

Giống như sữa, đông lạnh kem chua và sữa chua sẽ khiến chúng vón cục và có vị rất kinh.

Sữa và chế phẩm từ sữa không thích hợp để cho vào tủ đông.

11. Phô mai

Đông lạnh phô mai sẽ làm thay đổi cấu trúc của chúng. Một số phô mai trở nên bột bột, các loại khác thì đặc lại. Phô mai có thể sử dụng được hàng tháng, nên bạn không cần phải đông lạnh chúng.

12. Dưa chuột

Đặc điểm nổi bật của dưa chuột là độ giòn, vì thế sau khi rã đông thì chúng sẽ hết giòn, nhưng nếu bạn thích ăn dưa chuột mềm thì có thể cho chúng vào tủ đông.

13. Khoai tây

Khoai tây sẽ nổi hột khi cho vào tủ đông. Do đó, bạn nên nấu chín khoai, cho vào hộp rồi hãy bỏ vào tủ đông nhé.

Theo TTVH