30 người ngộ độc, một người tử vong do ăn bánh mì

Chiều 18/6, bà Lê Thị Hà - Phó chủ tịch UBND xã Hiệp An (huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) cho biết, địa phương vừa có vụ 30 người ngộ độc do ăn bánh mì, trong đó một trường hợp đã tử vong

30 người ngộ độc, một người tử vong do ăn bánh mì
Một bệnh nhân được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng. Ảnh: M.Q.

Trước đó, vào sáng 15/6, những người này đã ăn bánh mì được mua ở quán KT. bên quốc lộ 20, xã Hiệp An. Tới chiều, 30 người dùng bánh của quán trên có biểu hiện nhức đầu, chóng mặt, đau bụng, nôn ói. Họ được chuyển đến Trạm y tế xã Hiệp An và Trung tâm y tế huyện Đức Trọng cấp cứu. Một số bệnh nhân bị nặng được chuyển tiếp lên tuyến trên điều trị.

Trong số các bệnh nhân ngộ độc, chị Huỳnh Thị Thu Ngân (26 tuổi) đã tử vong chiều 18/6.

Bà Nguyễn Thị Hoa (52 tuổi, ngụ thôn Định An, xã Hiệp An) cho biết, sáng ngày 15/6, bà mua 3 ổ bánh mì kẹp nhân thịt của quán KT. về cho 3 người ăn, trong đó có bà. Đến khoảng 18h cùng ngày thì cả 3 người đã ăn bánh mỳ đều xảy ra các triệu chứng của bị ngộ độc, được gia đình chuyển tới Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng cấp cứu, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. Hiện mẹ con bà Hoa vẫn đang được các bác sĩ theo dõi, điều trị.

30 người ngộ độc, một người tử vong do ăn bánh mì

30 người sau khi ăn bánh mì đã bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện cấp cứu

Cũng vào sáng ngày 15/6, anh Lê Công Hùng (42 tuổi, ngụ thôn Định An, xã Hiệp An) đã tới quán KT. mua 1 ổ bánh mì kẹp thịt và 2 tô bún thịt heo về cho người nhà ăn sáng. Trong 3 người ăn thì chỉ có người ăn bánh mì là trúng ngộ độc phải nhập viện cấp cứu. Đến nay, sức khỏe người nhà anh Hùng đã tiếp triển tốt nhưng vẫn còn rất yếu, chưa thể xuất viện.

 “Sau khi sự việc xảy ra, Chi Cục ATVSTP Lâm Đồng đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng và các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, lấy mẫu quán bánh mỳ KT. để tìm kiếm nguyên nhân của vụ ngộ độc đặc biệt nghiêm trọng này”, bà Hà cho biết.

Được biết, quán KT. chuyên kinh doanh đồ ăn sáng, trong đó có bánh mì các loại, bún và tạp hóa. 

Theo Ngọc Hà (Tieudung24g)