5 mẫu điện thoại từng là biểu tượng một thời mà ai cũng muốn "hồi sinh"

Những mẫu điện thoại này đã "làm mưa làm gió" cộng đồng công nghệ vào thời điểm ra mắt.

Như vậy, chiếc điện thoại "cục gạch" Nokia 3310 phiên bản 2017 vừa chính thức bán ra tại Việt Nam. Cách đây 17 năm, nó đã được giới thiệu và "làm mưa làm gió" trên khắp thế giới vì tính bền bỉ và dễ sử dụng của nó. Liệu dòng điện thoại nào trong quá khứ cũng nên được "hồi sinh" như Nokia 3310, hãy tham khảo danh sách này nhé.

1. Motorola RAZR V3

5 mẫu điện thoại từng là biểu tượng một thời mà ai cũng muốn

Cũng giống như Nokia 3310, Motorola RAZR V3 là thiết bị đã làm thay đổi cả ngành điện thoại nắp gập (vỏ sò). Có khoảng hơn 130 triệu thiết bị này đã được bán ra, khiến nó trở thành điện thoại nắp gập bán chạy nhất thế giới. Vào thời đó, nó mỏng hơn hầu hết tất cả các mẫu điện thoại trên thị trường, có trang bị bàn phím cực lạ và có camera tương đối "khủng" vào bấy giờ với độ phân giải 1.3MP. Đây được coi là chiếc điện thoại cao cấp trước thời của iPhone.

2. Sidekick

5 mẫu điện thoại từng là biểu tượng một thời mà ai cũng muốn

Với tính năng xoay màn hình chỉ bằng một thao tác đẩy nhẹ ngón tay cùng bàn phím QWERTY, Sidekick đã trở thành một sự lựa chọn tuyệt hơn các mẫu Blackberry vào thời điểm ra mắt. Hầu hết giới trẻ Châu Mỹ/Châu Âu những năm 2000 đều trang bị cho mình mẫu điện thoại này để nhắn tin qua ứng dụng AIM.

3. LG Chocolate

5 mẫu điện thoại từng là biểu tượng một thời mà ai cũng muốn

Đây là một trong những mẫu điện thoại rất phổ biến khoảng chục năm về trước. Chiếc điện thoại với tên gọi hấp dẫn này đã giúp LG nổi tiếng ở toàn thế giới. Khi ở trạng thái đóng, nó giống như một chiếc iPod dùng để nghe nhạc và người dùng có thể trượt màn hình lên để lộ ra bàn phím số.

4. Nokia N95

5 mẫu điện thoại từng là biểu tượng một thời mà ai cũng muốn

Nokia N95 là chiếc điện thoại toàn diện và mạnh mẽ nhất trước thời iPhone. Nó có màn hình 2.6-inch - vốn rất lớn vào thời đó, thời lượng pin cực dài, camera Carl Zeiss 5MP và đặc biệt được trang bị camera selfie trước cả Apple.

5. Motorola StarTAC

5 mẫu điện thoại từng là biểu tượng một thời mà ai cũng muốn

Trước khi mẫu RAZR làm nên tên tuổi của Motorola, công ty được biết đến nhờ vào chiếc điện thoại nắm gập StarTAC. Ra mắt vào năm 1996, đây là mẫu điện thoại nắp gập vỏ sò đầu tiên trên thế giới. Nó chỉ có tính năng gọi điện chứ không thể nhắn tin được, tuy vậy StarTAC được cho là mẫu điện thoại nhỏ gọn nhất vào thời điểm trình làng.

Theo Trithuctre